TP Hải Dương: Một số quán karaoke, games vẫn hoạt động

07/08/2020 16:37

Theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương, bắt đầu từ 5 giờ sáng 7.8, toàn bộ các quán massage, karaoke, games trên địa bàn phải đóng cửa. Tuy nhiên, một số cơ sở vẫn chưa chấp hành.


Khách chơi games tại quán Phong Game, đường Nguyễn Văn Linh trưa 7.8

Ngay trong sáng nay, UBND các phường, xã đã có thông báo, hoặc cán bộ trực tiếp đến vận động các cơ sở kinh doanh những loại hình trên đóng cửa phòng chống dịch.

Tuy vậy, lúc 11 giờ trưa 7.8, tại quán games online Phong Game, đường Nguyễn Văn Linh dù đã được nhắc nhở nhưng vẫn lén lút hoạt động. Trong quán có khoảng chục thanh niên đang miệt mài chơi game. Tương tự, quán Trung Game, Dragon karaoke, karaoke 730 cùng trên phố Bà Triệu; Foot Massage Kinh Đô, 150 Ngô Quyền… vẫn mở cửa đón khách.


Quán Karaoke 730, phố Bà Triệu vẫn mở cửa đón khách

Chưa nhận được thông báo, hoặc chưa biết gì về thông tin phải dừng hoạt động là lý do mà chủ các cơ sở này chống chế. Thực tế, trong thông báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố vẫn có kẽ hở để chủ các cơ sở trên "lách luật". Theo đó, kể từ ngày 7.8 các cơ sở kinh doanh massage, karaoke, games trên địa bàn phải dừng hoạt động. Nhưng sau 3 ngày, cơ sở nào không chấp hành mới bị xử phạt.


Cơ sở kinh doanh games online Vincent E, 209 Nguyễn Thị Duệ (phường Thanh Bình) không đón khách, nhân viên tranh thủ sữa chữa máy móc 

Bên cạnh đó, một số chủ cơ sở chấp hành tốt quy định phòng chống dịch.

Anh Nguyễn Hoàng Quốc Việt, chủ cơ sở kinh doanh game online Vincent E, 209 Nguyễn Thị Duệ cho biết 7 giờ sáng nay quán đã nhận được thông báo của UBND phường Thanh Bình và đã nghiêm chỉnh chấp hành. Còn chủ quán games Olympus Gaming, 146 Trần Hưng Đạo mặc dù chưa nhận thông báo chính thức từ UBND phường nhưng thông qua hệ thống truyền thông đã cập nhật được thông tin. “Nhận rõ diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên ngay lập tức chúng tôi đã đóng cửa. Lúc này, việc phòng dịch để bảo đảm an toàn cho mọi người là quan trọng nhất”, anh Lê Văn Quyến, chủ cơ sở nói.

HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương: Một số quán karaoke, games vẫn hoạt động