TP Hải Dương: Nhiều người trẻ vẫn tụ tập ở hàng quán

28/03/2020 07:00

Nhiều học sinh được nghỉ học đã dành thời gian để tụ tập bạn bè, tán gẫu cho đỡ buồn. Họ ngại đeo khẩu trang khi tán chuyện.


Quán cà phê Phố Hội trên đường Đỗ Ngọc Du là một địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ

Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết. Nếu phải ra khỏi nhà thì cần đeo khẩu trang, đứng cách 2 m khi giao tiếp với người khác và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều người trẻ ở TP Hải Dương còn thờ ơ, chủ quan, không nghe theo khuyến cáo của cơ quan chức năng. 

Theo ghi nhận của phóng viên từ ngày 26.3 đến ngày 27.3, nhiều người trẻ vẫn tụ tập ở các quán cà phê, đồ ăn vặt, các quán nước vỉa hè... chỉ để tán gẫu, lướt mạng và không quan tâm thực hiện các biện pháp phòng dịch tối thiểu.

Tại một số quán cà phê, trà sữa, trà chanh... trên các tuyến đường Tuệ Tĩnh kéo dài, Đỗ Ngọc Du, Phạm Ngũ Lão vào khung giờ từ 17 giờ đến 19 giờ hằng ngày đều có khá đông người tới, đa số là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng. Dù không có việc gì cấp thiết, tới quán chủ yếu để gặp gỡ, tán gẫu nhưng họ vẫn thích đến đây tụ tập.

Sáng 27.3, anh N.D.H., một nhân viên tại quán cà phê trên đường Tuệ Tĩnh kéo dài cho biết: "Quán đã trang bị nước rửa tay khô cho khách nhưng nhiều người đến không dùng. Hầu hết mọi người tới quán cũng không đeo khẩu trang".

Quán cà phê Phố Hội trên đường Đỗ Ngọc Du cũng có đông khách tới uống nước vào buổi trưa, chiều. Anh Nguyễn Văn C. (32 tuổi) ở phường Tứ Minh cho biết sau giờ tan làm thường cùng với đồng nghiệp tới quán này nên thành thói quen. Anh cho rằng mình chỉ ra quán uống xong rồi lại về nhà chứ không đi nơi khác nên không sợ lây nhiễm Covid- 19.    


Chiều 26.3, quán chè Đà Nẵng trên đường Hoàng Hoa Thám có khá đông người trẻ

Chiều 26.3, trong không gian chật hẹp tại quán chè Đà Nẵng trên đường Hoàng Hoa Thám, khá đông người trẻ ngồi ăn uống. Các bàn ăn tại quán chỉ cách nhau chừng 1-2 m. Nhân viên chế biến, phục vụ không đeo khẩu trang. Nhiều khách đã ăn xong, nói chuyện rôm rả mà không đeo khẩu trang. Chị Nguyễn Thị T. (27 tuổi) ở phường Thanh Bình đi ăn cùng nhóm bạn cho biết: "Bản thân tôi cũng nắm được các biện pháp phòng dịch Covid-19 nhưng khi nói chuyện với bạn bè mà đeo khẩu trang rất bất tiện, mọi người đều không muốn đeo".          

Nhiều học sinh được nghỉ học nên dành thời gian để tụ tập bạn bè. "Trong thời gian nghỉ học, em chỉ ngồi ở nhà nghịch điện thoại, xem phim thì cũng chán. Vì thế, em cùng với nhóm bạn thường rủ nhau tới các quán đồ ăn vặt để tán gẫu. Thành phố vẫn chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19 nên em không lo ngại lắm về dịch bệnh", em Nguyễn Khánh L. (15 tuổi) ở phường Bình Hàn chia sẻ.             

Trong mùa dịch này, mỗi người trẻ cần có ý thức tự bảo vệ chính bản thân và gia đình. Thay vì ăn uống ở quán thì có thể ở nhà tự pha hoặc làm một số loại nước ép trái cây, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa tránh việc tụ tập nơi đông người. Bà Nguyễn Thị Huyền ở phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) nói: "Nếu được nghỉ học, các cháu có thể ôn bài, đọc sách tại nhà, giúp gia đình nấu nướng, dọn dẹp. Các phụ huynh nên nhắc nhở con em mình thực hiện các biện pháp phòng dịch".    

TN

(0) Bình luận
TP Hải Dương: Nhiều người trẻ vẫn tụ tập ở hàng quán