TP Hải Dương: Phương tiện vận tải khách hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 29.8

28/08/2020 21:05

Phương tiện vận tải hành khách hoạt động trở lại phải bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch và chỉ chở tối đa 50% số ghế trên xe.

Các phương tiện vận tải khách phải khử khuẩn bề mặt phương tiện trước và sau khi kết thúc chuyến đi

Theo thông báo của Sở Giao thông vận tải, từ 0 giờ ngày 29.8, các phương tiện vận chuyển khách công cộng nội tỉnh, liên tỉnh trên địa bàn TP Hải Dương (bao gồm vận chuyển khách bằng taxi, xe buýt, xe hợp đồng, xe tuyến cố định) được hoạt động trở lại bình thường nhưng chỉ chở tối đa 50% số ghế trên xe.

Phương tiện hoạt động phải bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch như trang bị dung dịch sát khuẩn, thùng rác có nắp đậy. Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và sau khi kết thúc chuyến đi. Tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách phải đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bến xe và trên các phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình. Hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi và khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện...

Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo trực tiếp với cơ quan chức năng, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế theo số điện thoại 0866028926 hoặc Bộ Y tế theo số điện thoại 19003228, 19009095 và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn kịp thời.

Đối với các tuyến vận tải khách khác được phép lưu thông bình thường, nhưng phải bảo đảm biện pháp phòng chống dịch.

PV

(0) Bình luận
TP Hải Dương: Phương tiện vận tải khách hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 29.8