Trạm biến áp 110 kV đầu tiên triển khai mô hình 5S

19/04/2019 20:21

Chiều 19.4, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương tổ chức ra quân thực hiện mô hình 5S tại Trạm biến áp (TBA) 110kV Đồng Niên.


Ra quân dọn vệ sinh Trạm biến áp 110kV Đồng Niên


Đây là trạm 110kV đầu tiên triển khai theo mô hình 5S.

Tại buổi lễ, đội ngũ cán bộ, nhân viên của trạm đã được trang bị các kiến thức về mô hình 5S. Mô hình này có nguồn gốc từ Nhật Bản gồm các công đoạn sàng lọc, sắp xếp khu vực làm việc cho gọn gàng, sạch sẽ, góp phần thuận tiện trong quản lý, sửa chữa lưới điện. Cán bộ, nhân viên của trạm và một số phòng, ban của công ty đã thực hiện dọn vệ sinh toàn bộ khuôn viên trạm, chặt cây cối, phát quang hành lang, dọn cỏ. Các phòng điều khiển, phòng làm việc... được tổ chức, sắp xếp lại bằng việc loại bỏ các giấy tờ không cần thiết, sắp xếp thành khu vực nhất định...

Áp dụng mô hình này sẽ tạo thuận lợi cho cán bộ, nhân viên trong việc vận hành hệ thống lưới điện, tránh lãng phí trong việc quản lý vật tư, thiết bị, công cụ, tài liệu, hồ sơ... góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của TBA 110kV Đồng Niên. Sau trạm này, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương sẽ nhân rộng mô hình 5S ra các TBA 110kV khác trong tỉnh.

PV

(0) Bình luận
Trạm biến áp 110 kV đầu tiên triển khai mô hình 5S