Trưng bày hàng giả, hàng nhái để hướng dẫn cách phân biệt

08/03/2018 20:18

Tỉnh tổ chức 1 gian trưng bày sản phẩm, hàng hóa bị làm nhái, làm giả để hướng dẫn người tiêu dùng cách phân biệt.

Theo Sở Công thương, đến ngày 7.3, đã có hơn 40 doanh nghiệp đăng ký tham gia "Ngày hội kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững" nhân Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15.3, tăng 10 doanh nghiệp so với năm trước.

Các doanh nghiệp sẽ trưng bày và bán các sản phẩm đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm chế biến, nông sản và sản phẩm tiêu biểu của một số làng nghề trong tỉnh. Đại diện các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất còn hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng về sản phẩm. Nhân dịp này, tỉnh tổ chức 1 gian trưng bày sản phẩm, hàng hóa bị làm nhái, làm giả để hướng dẫn người tiêu dùng cách phân biệt.

Tỉnh phát động các doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sử dụng sản phẩm và cam kết sản xuất, cung cấp hàng hóa chất lượng.

Theo đại diện Công ty CP Gốm Chu Đậu (Nam Sách), hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm nhái với hình dáng, hoa văn, họa tiết gần giống các sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín doanh nghiệp cũng như thương hiệu của sản phẩm.

Để giúp người tiêu dùng phân biệt được sản phẩm thật, giả, Công ty CP Gốm Chu Đậu gắn logo đã được bảo hộ dưới một lớp men ở đáy của tất cả các sản phẩm. Nếu sản phẩm không có logo này thì không phải hàng do công ty sản xuất. Từ ngày 1.3, doanh nghiệp đã gửi thông báo về dấu hiệu nhận biết trên tới tất cả các điểm phân phối và giới thiệu sản phẩm trong toàn quốc.

LA

(0) Bình luận
Trưng bày hàng giả, hàng nhái để hướng dẫn cách phân biệt