Từ ngày 16.3, giảm nhiều chuyến tàu khách qua Hải Dương

14/03/2020 13:43

Theo Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Thái Hải, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách đi tàu Hà Nội-Hải Phòng và ngược lại sụt giảm mạnh.

Sẽ giảm tần suất chạy tàu tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Vì vậy, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã thông báo đến các chi nhánh, nhà ga liên quan về việc giảm chuyến tàu khách.

Từ ngày 16.3, tàu HP1 (Hà Nội - Hải Phòng), LP2 (Hải Phòng - Hà Nội) qua ga Hải Dương lúc 7 giờ 20 và 7 giờ 18 ngừng chạy tất cả các ngày trong tuần.

Tàu HP2 (Hải Phòng - Hà Nội), LP7 (Hà Nội - Hải Phòng) qua ga Hải Dương lúc 19 giờ 45 và 19 giờ 48 chỉ chạy thứ sáu và chủ nhật. 

Các chuyến tàu khác vẫn chạy bình thường từ ga Hải Phòng hoặc ga Hà Nội. Hiện tại, tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng mỗi ngày có 8 chuyến tàu khách lên - xuống. 

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã yêu cầu các chi nhánh vận tải đường sắt tổ chức phát thanh tại các nhà ga về kế hoạch giảm tần suất chạy tàu, thông báo đến các hành khách đã mua vé để khách chủ động lựa chọn chuyến tàu hoặc phương tiện khác.

Bố trí phòng đợi cho hành khách khi chờ chuyển sang các chuyến tàu khác. Làm thủ tục trả vé, không thu phí nếu hành khách không đi tàu. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi nhu cầu của hành khách, tình hình bán vé để kịp thời khôi phục các chuyến tàu khi lượng khách ổn định trở lại.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Từ ngày 16.3, giảm nhiều chuyến tàu khách qua Hải Dương