[Video] Hải Dương tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại có quy mô quốc tế đầu tiên

18/05/2021 10:16

Sáng nay 18.5, tại hội trường Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương), UBND tỉnh phối hợp các Bộ Công thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021.

>>> Hải Dương ứng dụng chuyển đổi số để tăng giá trị thương mại nông sản​
>>> Bộ Công thương luôn đồng hành cùng Hải Dương tiêu thụ nông sản​
>>> Hải Dương đã có cách làm đổi mới, tạo cảm xúc, cảm hứng cho cá nhân tôi​
>>> Hải Dương đang phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, thông minh và hữu cơ​
>>> Nông sản Hải Dương phù hợp với các chuỗi bán lẻ​
>>> Nửa tấn vải Thanh Hà bán chỉ trong vòng 4 giờ trên sàn Lazada​
>>>Mở vườn vải xuất khẩu tại Thanh Hà


Các đồng chí: Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên (thứ hai từ phải sang), Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng (thứ hai từ trái sang) tham quan các gian hàng trưng bày tại Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021

Hội nghị được tổ chức trực tiếp và kết nối trực tuyến với 36 điểm cầu chính trong và ngoài nước, trong đó có 5 điểm cầu trong nước và 31 điểm cầu nước ngoài ở 12 quốc gia. Ngoài ra còn có nhiều điểm cầu phụ. Có gần 300 nhà nhập khẩu nước ngoài giao thương trực tuyến với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hội nghị diễn ra với các nội dung: khởi động “Chương trình đưa vải thiều và nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử” thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia; lễ ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ đưa vải thiều và nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử; ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các sàn thương mại điện tử với đại diện các doanh nghiệp, nhà sản xuất vải thiều và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương. Tại hội nghị có 42 bàn trưng bày các nông sản tiêu biểu của tỉnh.

Tham dự hội nghị, về phía đại biểu Trung ương có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Công thương; Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải, Cao Quốc Hưng và Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh.

Về phía đại biểu tỉnh Hải Dương có các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và tổ chức lễ hội vải thiều năm 2021.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại hội trường Trung tâm Văn hoá Xứ Đông

Dự hội nghị còn có lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của các Bộ Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Liên minh HTX Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của nhiều tỉnh, thành phố; Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội; các tổng công ty, siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp (DN) hoạt động thương mại, chế biến - xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp trong và ngoài tỉnh...

Tại các điểm cầu trực tuyến ở 12 quốc gia có sự tham dự của các đồng chí Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền, Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán, Thương vụ Việt Nam.

Đây là hội nghị xúc tiến thương mại có quy mô quốc tế đầu tiên Hải Dương tổ chức. Hội nghị có trên 50 cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương đến dự và đưa tin. Ngoài ra, thông qua cầu truyền hình trực tuyến, nhiều cơ quan báo chí quốc tế, DN nước ngoài cùng theo dõi và đưa tin về hội nghị này.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam. Ban tổ chức đã chuẩn bị, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Các đại biểu dự trực tiếp tại hội nghị thực hiện đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, ngồi giãn cách...

Chương trình văn nghệ tại hội nghị

Hội nghị là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, nằm trong chuỗi các sự kiện kết nối, tiêu thụ vải thiều, nông sản chủ lực và sản phẩm OCOP năm 2021 của tỉnh Hải Dương. Đây là dịp để các DN, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng nông sản quảng bá chất lượng và thương hiệu, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Qua đó, giúp các đơn vị liên kết, hợp tác, tạo điều kiện cho DN trong và ngoài tỉnh tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương và mở rộng thị trường. Hội nghị sẽ góp phần giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, các chính sách khuyến khích, ưu đãi của tỉnh vào lĩnh vực nông nghiệp; từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho cây vải, hàng nông sản của tỉnh theo hướng bền vững.

9 giờ 5: Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh Hải Dương được biết đến không chỉ là mảnh đất truyền thống lịch sử, văn hóa mà còn nổi tiếng với nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, nổi bật là vải thiều Thanh Hà. Với lợi thế hơn 60% diện tích đất nông nghiệp, 70% dân số sống ở khu vực nông thôn và nhiều ưu đãi về điều kiện tự nhiên, Hải Dương được đánh giá là địa phương có tiềm năng phát triển nông nghiệp với những sản phẩm nông nghiệp phong phú, năng suất tốt, chất lượng cao. Khai thác thế mạnh này, sản xuất nông nghiệp của tỉnh theo hướng hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ cao và chuyển dần sang phương thức sản xuất hữu cơ. Mỗi năm, Hải Dương cung cấp ra thị trường 750.000 tấn gạo, 700.000 tấn rau, củ, 300.000 tấn trái cây và 200.000 tấn thịt gia súc, gia cầm. Đặc biệt, Hải Dương có đặc sản vải thiều Thanh Hà nức tiếng gần xa đã có bảo hộ chỉ dẫn địa lý, truy xuất nguồn gốc và sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái phát biểu khai mạc Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái khẳng định Hải Dương đã, đang và sẽ tiếp tục quan tâm tới xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời tăng cường kết nối giao thương, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tới khảo sát, thu mua, tìm kiếm thị trường xuất khẩu. Những năm qua, thông qua hoạt động này, việc tiêu thụ vải thiều Thanh Hà nói riêng và nông sản Hải Dương nói chung đã đạt được kết quả khả quan. Ngoài việc tiêu thụ trong nước, vải thiều và nhiều nông sản của Hải Dương đã có mặt ở những thị trường lớn, khó tính như Nhật Bản, Mỹ, Australia...

Thông tin tới hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái cho biết trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hải Dương đã chủ động xây dựng kịch bản phù hợp, vừa thúc đẩy sản xuất tiêu thụ nông sản, vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Năm nay việc kết nối và tiêu thụ nông sản trên nền tảng số được tỉnh đặc biệt quan tâm. Hội nghị này chính là dịp gắn kết các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, người dân, cùng đồng hành trong sản xuất và tiêu thụ nông sản của tỉnh. Từ đó, khai thác tối đa tiềm năng phát triển nông nghiệp và nâng cao giá trị sản xuất cho ngành nông nghiệp Hải Dương.


9 giờ 15: Các đại biểu dự hội nghị xem video clip giới thiệu, khái quát tóm tắt kết quả sản xuất, tiêu thụ vải thiều, nông sản tiêu biểu năm 2020 của tỉnh và định hướng, dự báo kết quả sản xuất và tiêu thụ niên vụ năm 2021.

Theo đó, vải thiều Thanh Hà đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chỉ dẫn địa lý năm 2007, được Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam bình chọn là sản phẩm uy tín, chất lượng nhiều năm liền. Hải Dương đã xác định cây vải thiều là cây trồng có giá trị kinh tế cao, là cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh, góp phần nâng cao đời sống, thu nhập cho người nông dân.

Các đại biểu kết nối thông tin trực tuyến với các thương gia trong nước và quốc tế

Năm 2020 tổng diện tích cây ăn quả của Hải Dương là 21.365 ha, trong đó có 420 ha diện tích cây ăn quả được chứng nhận VietGAP; 2.596 hộ tham gia vùng sản xuất VietGAP. Tổng sản lượng cây ăn quả năm 2020 đạt 258.594 tấn. Trong đó diện tích trồng vải thiều là 9.168 ha, sản lượng vải quả đạt 43.000 tấn, năng suất vải đạt 47,15 tạ/ha.

Vải thiều và hàng nông sản của tỉnh được tiêu thụ trong nước chủ yếu thông qua hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn, các chợ đầu mối. Đối với thị trường xuất khẩu, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu chính của Hải Dương (chiếm khoảng 85% tổng sản lượng xuất khẩu của tỉnh), còn lại các thị trường khác như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, EU...

Theo dự báo, năm 2021 tổng sản lượng cây ăn quả của tỉnh ước đạt 260.000 tấn, trong đó có khoảng 55.000 tấn vải thiều; 65.000 tấn ổi; 15.000 tấn na và khoảng 125.000 tấn các loại cây ăn quả khác. Năm 2021, dự kiến tổng sản lượng vải thiều tiêu thụ trong nước khoảng 33.000 tấn, xuất khẩu khoảng 22.000 tấn. Dự kiến tỷ lệ xuất khẩu vải năm 2021 tăng khoảng 5% so với năm trước...

Thời gian qua, Hải Dương đã tập trung khơi thông, mở rộng, phát triển các thị trường mới, có tiềm năng ở trong và ngoài nước. Tăng cường quảng bá sản phẩm vải thiều và nông sản trên các phương tiện truyền thông, các sàn thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ 4.0 trên nền tảng số, mạng xã hội để quảng bá sản phẩm.

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan phát biểu tại hội nghị

9 giờ 30: Phát biểu tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông, đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao Hải Dương đã vượt qua chính mình trong đại dịch Covid-19 bằng tư duy mới trong sản xuất, tiêu thụ nông sản. Bằng tài hoa, trí tuệ, tâm huyết, nông dân Hải Dương đã tạo nên một bức tranh nông nghiệp đa dạng, phong phú.

Dẫn 2 câu thơ “Vải em là vải vườn nhà/ Em là con gái Thanh Hà xứ Đông”, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định vải thiều Thanh Hà nói riêng và nông sản Hải Dương nói chung tạo được sự lan tỏa nhất định, có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Dù vậy, thời gian qua, những biến động của thị trường và tình hình phức tạp của dịch Covid-19 làm đứt chuỗi cung cầu, làm ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp. Song Hải Dương đã biến khó khăn thành lợi thế, thúc đẩy tiêu thụ nông sản thuận lợi trước nhiều biến cố.

Thời gian tới, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Hải Dương cần định hướng phát triển nông nghiệp theo hướng tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu. Tỉnh cần có giải pháp tích hợp đa giá trị trong xây dựng thương hiệu nông sản. Trong đó, quan tâm việc phối hợp với các cơ quan chuyên môn để hình thành các chuỗi giá trị sản phẩm, ưu tiên những nông sản thế mạnh. Hải Dương cũng cần quan tâm tới khâu chế biến nhằm tránh rủi ro mùa vụ, đa dạng hóa sản phẩm để phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Với những lợi thế về phát triển cây ăn quả, Hải Dương nghiên cứu quy hoạch cùng du lịch nông nghiệp để nâng cao giá trị của ngành.

Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết luôn sẵn sàng tiếp tục đồng hành, phối hợp cùng Hải Dương tiêu thụ vải thiều nói riêng và nông sản nói chung

9 giờ 40: Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao sự phối hợp tích cực, hiệu quả giữa UBND tỉnh Hải Dương với các Bộ Công Thương, Nông nghiêp và Phát triển Nông thôn và các cơ quan, tổ chức trong nước, quốc tế để tổ chức hội nghị này. So với các tỉnh đã tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại trực tuyến, đây là hội nghị tổ chức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của nhiều quốc gia nhất. Hội nghị có quy mô lớn với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước nhất. Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức do dịch Covid-19, Hải Dương đã quyết tâm cao tổ chức hội nghị theo phương thức tiếp cận phù hợp với tình hình thực tế và xu thế thời đại 4.0, giúp tìm đầu ra cho vải thiều Thanh Hà và một số nông sản tiêu biểu của tỉnh. Hội nghị góp phần tháo gỡ khó khăn cho người nông dân và DN, thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Thứ trưởng Công thương ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Hải Dương trong công tác chỉ đạo sản xuất nâng cao chất lượng quả vải, chủ động phối hợp trong khâu tiêu thụ, quảng bá thương hiệu quả vải và tìm đầu ra cho sản phẩm. Thứ trưởng cho biết, trong khuôn khổ hội nghị này, Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ kết nối cho các DN, hộ kinh doanh vải và nông sản Hải Dương áp dụng thí điểm hệ thống truy xuất nguồn gốc vài thiều và các nông sản tiêu biểu của tỉnh; giao dịch trực tuyến với các nhà nhập khẩu từ nhiều thị trường xuất khẩu quan trọng như Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Pháp, Hà Lan…

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định trong thời gian tới Bộ Công thương sẽ tiếp tục hỗ trợ Hải Dương phát triển sản phẩm, đẩy mạnh lưu thông và kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam, nâng cao tính kết nối giữa sản xuất với thị trường theo chuỗi cung ứng. Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng vải thiều và nhiều mặt hàng nông sản của Hải Dương sẽ phát triển bền vững. Bộ Công Thương luôn sẵn sàng tiếp tục đồng hành, phối hợp cùng Hải Dương tiêu thụ vải thiều nói riêng và nông sản nói chung.

Quang cảnh hội nghị

9 giờ 50: Bà Lý Dự, Phó Giám đốc Sở Thương mại Vân Nam tại điểm cầu trực tuyến tại Côn Minh và bà Đặng Văn Quyên, Tuần thị viên cấp 2 Sở Thương mại Quảng Tây tại điểm cầu Nam Ninh đều khẳng định thời gian qua 2 tỉnh lớn của Trung Quốc luôn coi trọng phát triển hợp tác thương mại với Việt Nam. Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn tới hoạt động xuất nhập cảnh thì các bên đã chủ động hợp tác, tháo gỡ khó khăn nhằm tạo điều kiện cho việc xuất nhập khẩu nông sản vào các bên thuận lợi. Minh chứng là tốc độ tăng trưởng thương mại giữa các bên không ngừng tăng cao. Dịch bệnh đã không thể cản trở mối quan hệ hợp tác giữa Vân Nam, Quảng Tây với Việt Nam. Mặc dù vậy, mối quan hệ các bên vẫn có những khoảng cách nhất định làm cho thông thương bị hạn chế phần nào. Thời gian tới, các tỉnh Vân Nam, Quang Tây và Việt Nam sẽ hợp tác để xây dựng cơ sở hạ tầng sản xuất, chế biến nông sản, tạo môi trường hợp tác thương mại thuận lợi hơn.

10 giờ 5: Ông Nguyễn Khắc Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ameii Việt Nam khẳng định nông sản Hải Dương có nhiều tiềm năng xuất khẩu. Hiện nay, Công ty CP Ameii Việt Nam xuất khẩu các mặt hàng nông sản sang 25 nước. Trong quá trình tìm kiếm vùng nguyên liệu bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu, doanh nghiệp nhận thấy Hải Dương là địa phương có nhiều nông sản thế mạnh và lợi thế cạnh tranh trong xuất khẩu. Đặc biệt, vải thiều Thanh Hà với những đặc trưng nổi trội về chất lượng, mẫu mã, được canh tác theo tiêu chuẩn quốc tế là sản phẩm mũi nhọn, tạo ra giá trị cao so với các quốc gia trồng vải khác.

Năm 2020, Nhật Bản chính thức chấp thuận nhập khẩu quả vải tươi của Việt Nam đã tạo ra ưu thế lớn trong xuất khẩu loại nông sản đặc sản này. Công ty CP Ameii Việt Nam là một trong những đơn vị xuất khẩu thành công vải vào thị trường khó tính Nhật Bản. Sự kiện này đã đánh dấu bước tiến mới trong việc tổ chức sản xuất sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, không chỉ cung cấp cho Nhật Bản mà còn có thể đáp ứng các thị trường khó tính khác.

Ông Nguyễn Khắc Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ameii Việt Nam cam kết thời gian tới sẽ tập trung nguồn lực để đồng hành cùng nông dân Hải Dương đưa nhiều nông sản của tỉnh đến với khách hàng quốc tế

Trong thời gian tham gia sản xuất, thu mua và xuất khẩu vải thiều, doanh nghiệp đã được các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ. Nông dân thực hiện nghiêm quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu. Điều này càng củng cố lòng tin, tạo uy tín với các doanh nghiệp để họ đồng hành cùng người dân tìm kiếm thị trường tiêu thụ, xuất khẩu nông sản. Dù mới hợp tác với nông dân Hải Dương song Công ty CP Ameii Việt Nam đã xuất khẩu nhiều nông sản của tỉnh như vải thiều, cải bắp, su hào, chuối... Doanh nghiệp đã tạo việc làm cho 100 lao động địa phương tại nhà máy và liên kết với hàng trăm hộ dân xây dựng vùng sản xuất.

Công ty CP Ameii Việt Nam cam kết thời gian tới sẽ tập trung nguồn lực để đồng hành cùng nông dân Hải Dương đưa nhiều nông sản của tỉnh đến với khách hàng quốc tế. Trước mắt, doanh nghiệp sẽ tập trung khai thác những nông sản thế mạnh, áp dụng công nghệ chế biến tiên tiến, hiện đại nhất để cho ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất tới các thị trường lớn, khó tính nhưng mang lại giá trị cao.

10 giờ 20: Sẽ gắn 5 sao cho vải Thanh Hà. Đó là khẳng định của ông Paul Lê, Giám đốc Kiến tạo chia sẻ và xúc tiến thương mại Central Retail tại điểm cầu TP Hồ Chí Minh. Với uy tín đã tạo dựng trong nhiều năm qua trong thị trường bán lẻ, doanh nghiệp đủ năng lực để đưa vải Thanh Hà nói riêng và các sản phẩm nông nghiệp Hải Dương nói chung vào các trung tâm thương mại của Central Retail. Sau khi khảo sát quy trình sản xuất, chứng nhận các điều kiện về chất lượng, ông Paul Lê cam kết sẽ gắn 5 sao cho sản phẩm vải Thanh Hà và đưa khoảng 1.000 tấn vải vào chuỗi trung tâm thương mại của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ Sen đỏ cho biết công ty đã triển khai chương trình xúc tiến thương mại rau sạch tại Hải Dương. 25 tấn rau sạch của Hải Dương đã được Sendo tiêu thụ trong thời gian 6 ngày

10 giờ 30: Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ Sen đỏ chia sẻ sàn thương mại điện tử Sen đỏ ra đời từ tháng 9.2012. Những năm gần đây, thương mại điện tử phát triển vượt bậc. Sen đỏ là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Công ty sẽ đem đến các mặt hàng giá rẻ cho người dùng. Ông Dũng khẳng định công ty sẽ tập trung đẩy mạnh chương trình gian hàng Việt và nông nghiệp số. Hiện nay, công ty có 5 triệu sản phẩm đăng tải trên sàn thương mại điện tử Sendo. Tại Hải Dương, công ty đã triển khai chương trình xúc tiến thương mại rau sạch. 25 tấn rau sạch của Hải Dương đã được Sendo tiêu thụ trong thời gian 6 ngày. Công ty muốn phối hợp với tỉnh Hải Dương đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều trong thời gian tới.


Lãnh đạo các Bộ Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và tỉnh Hải Dương cùng đại diện 2 sàn thương mại điện tử, 2 đơn vị sản xuất, thu mua vải nhấn nút khởi động chương trình đưa vải thiều và nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử

10 giờ 40: Trong khuôn khổ hội nghị, các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Công thương; Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và một số đại biểu bấm nút khởi động chương trình đưa vải thiều và nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và các sàn thương mại điện tử như Alibaba, Lazada, Sendo, Tiki... Các bên phối hợp để mở gian hàng cấp quốc gia tiêu thụ nông sản trực tuyến, từng bước giúp doanh nghiệp, người sản xuất chủ động trong hoạt động thương mại điện tử, tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản trong và sau dịch Covid-19. Hiện Hải Dương đã có 6 sản phẩm nông nghiệp được đưa lên sàn thương mại điện tử là trứng gà Cẩm Đông, gà đồi Chí Linh, ổi Thanh Hà, cải bắp, su hào Gia Lộc và vải thiều Thanh Hà. Ngay sau khi khởi động chương trình, đại diện 4 sàn thương mại điện tử sendo.vn, voso.vn, postmart.vn, lazada.vn ký kết thỏa thuận hợp tác với 4 đơn vị sản xuất, thu mua vải và nông sản của Hải Dương.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo 3 Công ty CP: Ameii Việt Nam, Quốc tế Bamboo, Nông sản xuất khẩu Hưng Việt đã ký biên bản ghi nhớ trong việc phối hợp sản xuất, tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực của tỉnh.


Các sàn thương mại điện tử ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp sản sản xuất, thu mua chế biến nông sản của tỉnh Hải Dương

Sau 1/2 ngày làm việc khẩn trương, liên tục, Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021 đã thành công tốt đẹp.

10 giờ 50: Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021 là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Hải Dương.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ, đồng chí Bộ trưởng Công Thương, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố, các nước bạn, các cơ quan truyền thông, doanh nhân, thương lái đã luôn đồng hành, hỗ trợ cùng Hải Dương trong suốt thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Hải Dương tiếp tục nhận được sự ủng hộ, quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng bày tỏ tin tưởng, với sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, cùng với sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, sự phối hợp, giúp đỡ của các tỉnh, thành phố, các nước bạn, nông sản của Hải Dương sẽ đến được với nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định, truyền thống văn hiến ngàn đời là niềm tự hào, là cội nguồn tạo nên sức sống mãnh liệt, sức bật mạnh mẽ của Hải Dương trong công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc. Đồng chí cho biết, trong nhiều năm qua, sản xuất nông nghiệp của tỉnh Hải Dương đã phát triển theo hướng nâng cao giá trị, chất lượng của sản phẩm, phát triển sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn. Những kết quả đạt được đã khẳng định Hải Dương đang đi đúng hướng về phát triển kinh tế nông nghiệp.

Hải Dương luôn quan tâm chú trọng đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam, việc tiêu thụ nông sản trong nước và xuất khẩu là một thách thức lớn. Hải Dương sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững. Ứng dụng công nghệ cao, thực hiện chuyển đổi số và áp dụng các phương pháp canh tác tiêu chuẩn để sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn, có năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế và các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đặc trưng.       

Người tiêu dùng tìm hiểu thông tin bằng cách quét mã vạch trên sản phẩm vải thiều

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng bày tỏ tin tưởng, với sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, cùng với sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, sự phối hợp, giúp đỡ của các tỉnh, thành phố, các nước bạn, nông sản của Hải Dương sẽ đến được với nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước. Sản xuất nông sản của tỉnh Hải Dương sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Xem clip

PV

(0) Bình luận
[Video] Hải Dương tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại có quy mô quốc tế đầu tiên