ViettelPay giúp chi trả tiền lương, phụ cấp

24/10/2019 17:48

Sự ra đời của dịch vụ ngân hàng số ViettelPay sẽ góp phần đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt theo tinh thần Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1.1.2019 của Chính phủ.

Nhiều địa phương trong tỉnh đã sử dụng ViettelPay nhằm tiết kiệm thời gian và công sức trong việc chi trả lương 

Nếu so sánh với các hình thức thanh toán truyền thống, sử dụng dịch vụ này, người dùng hạn chế được những rủi ro khi thanh toán bằng tiền mặt như phải giữ tiền, tiền lẻ, tiền rách, đếm tiền… Hiện nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã sử dụng ViettelPay nhằm tiết kiệm thời gian, công sức trong chi trả lương. 

Trước đây, 46 cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách tại xã Tân Hưng (TP Hải Dương) phải ra UBND xã hoặc vào thành phố để rút tiền vì ở xã không có cây ATM. Để tạo thuận lợi cho người dân, chính quyền địa phương đã ký hợp đồng với Viettel Hải Dương chi trả lương qua hệ thống ngân hàng số ViettelPay.

Chị Đỗ Thị Mến, nhân viên kế toán UBND xã Tân Hưng cho biết: "Chi trả bằng tiền mặt gặp rất nhiều khó khăn, mất thời gian bởi mọi người thường không đến lĩnh tiền tập trung trong một ngày. Có tháng tôi phải trực trả lương mất cả tuần nên ít nhiều ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Từ khi dùng ViettelPay, việc chi trả lương cho mọi người đỡ vất vả hơn, tiết kiệm thời gian, từ đó giúp tôi hoàn thành tốt công việc khác".

Việc xây dựng ViettelPay trở thành một ngân hàng số, tích hợp nhiều dịch vụ, giải trí đa dạng là sự nỗ lực của Viettel trong thời gian qua. Nếu như internet banking được các ngân hàng thêm vào để gia tăng tiện ích, thì ngân hàng số ViettelPay lại có đầy đủ tính năng tài chính cốt lõi, đồng bộ như một ngân hàng thực sự.

Không chỉ giao dịch, thanh toán hóa đơn qua ứng dụng ViettelPay, người dùng có thể gửi tiết kiệm, mở thẻ, làm các thủ tục online, thanh toán tiền điện, nước, internet, mua sắm hàng hóa, đặt phòng, mua vé tàu, vé xe, máy bay... Ngoài lĩnh lương, phụ cấp thông qua ứng dụng này, người dùng đồng thời có thể sử dụng nhiều dịch vụ tiện lợi khác.

Ông Ngô Văn Giao, Bí thư Chi bộ thôn Khuê Liễu, xã Tân Hưng cho biết: "Lương của tôi không cao nhưng mỗi tháng vẫn phải đến xã để lĩnh. Từ khi sử dụng ViettelPay, tôi ra điểm giao dịch của Viettel ngay tại xã rút lúc nào cũng được, không sợ bị nhỡ, không phải đi xa. Không chỉ gửi tiết kiệm hằng tháng, tôi còn thường xuyên nạp thẻ điện thoại cho các thành viên trong gia đình và thanh toán tiền điện qua ứng dụng này rất thuận tiện".

Năm 2018, xã Gia Tân (Gia Lộc) cũng sử dụng dịch vụ của ViettelPay để chi trả lương, phụ cấp cho các cán bộ bán chuyên trách. Thay vì phải đến kho bạc rút tiền về trả, bây giờ nhân viên kế toán chỉ cần một thao tác rất đơn giản, trong khoảng 3-5 phút là chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ViettelPay của người nhận. 

Hiện nay, ngoài các xã Gia Tân (Gia Lộc), Tân Hưng (TPHải Dương), còn có thêm 30 xã, phường trong tỉnh đang sử dụng ứng dụng ViettelPay để trả lương, phụ cấp cho gần 3.000 cán bộ, nhân viên.

Ông Lê Công Tĩnh, kế toán UBND phường Tân Bình (TP Hải Dương) cho biết: “UBND phường đã thực hiện chi lương, phụ cấp cho lực lượng bán chuyên trách qua dịch vụ chi hộ ViettelPay của Viettel từ tháng 4 đến nay. Hiện mỗi tháng, UBND phường chi từ 110-130 triệu đồng cho l35 cán bộ. Chi lương qua ViettelPay nhanh chóng và thuận tiện”.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ViettelPay giúp chi trả tiền lương, phụ cấp