Vingroup bắt tay Petrolimex lắp trạm sạc xe điện tại các cây xăng

09/11/2018 11:33

Ngày 8.11, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Xăng dầu VN (Petrolimex) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện xây dựng chuỗi tổ hợp dịch vụ cho toàn bộ sản phẩm xe VinFast.


Ông Nguyễn Việt Quang (hàng đầu, bên phải), tổng giám đốc Vingroup và ông Phạm Đức Thắng, Tổng Giám đốc Petrolimex tại lễ ký kết

Theo đó, tại các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex, VinFast - thành viên của Vingroup - sẽ khảo sát để xây dựng hệ thống trạm sạc và cho thuê pin dành cho xe điện; các trạm kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa ôtô, xe máy điện.

Hai bên cũng phối hợp đầu tư trạm dừng nghỉ trên các tuyến đường bộ, cửa hàng tiện ích nhằm phục vụ các sản phẩm của VinFast và nhiều phương tiện khác.

Trước đó, ngày 25.10, VinFast đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với PV Oil. Theo VinFast, hãng này sẽ tập trung triển khai trạm sạc pin, cho thuê pin tại các cơ sở của Petrolimex, PV Oil, kết hợp với những địa điểm thuộc cửa hàng tiện ích VinMart+, khu đô thị Vinhomes, đại lý ủy quyền... nhằm phục vụ sản phẩm xe máy điện Klara sắp ra mắt và các dòng xe điện trong tương lai.

Đến năm 2020, VinFast tính triển khai 30.000 - 50.000 điểm sạc và cho thuê pin xe điện trên cả nước. Cùng với đó sẽ là những trạm kiểm tra, bảo dưỡng xe, trạm nghỉ để cung cấp các dịch vụ hậu mãi.

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Vingroup, kỳ vọng sự ra đời tổ hợp dịch vụ trên sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ thống giao thông tại VN và đem lại những giá trị tích cực cho người dân.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Vingroup bắt tay Petrolimex lắp trạm sạc xe điện tại các cây xăng