Vingroup lập hãng hàng không Vinpearl Air

09/07/2019 20:15

Đại diện Tập đoàn Vingroup cho biết tập đoàn này vừa thành lập Công ty Vinpearl Air có vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng, trụ sở chính đặt tại khu đô thị Vinhomes Riverside, quận Long Biên (Hà Nội).

Trước đó, ngày 29.5.2019, Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội đã cấp đăng ký thay đổi cho Công ty CP Phát triển thương mại và dịch vụ VinAsia đổi tên thành Công ty CP Hàng không Vinpearl Air.

Cùng với việc đổi tên, ngành nghề kinh doanh chính của công ty cũng được thay đổi từ kinh doanh bất động sản sang vận tải hành khách hàng không.

Vinpearl Air có 3 cổ đông sáng lập gồm: Công ty CP Phát triển du lịch VinAsia góp vốn 45%, ông Hoàng Quốc Thủy góp vốn 30% và ông Phạm Khắc Phương góp vốn 25%. Ông Phạm Khắc Phương từng giữ nhiều chức vụ chủ chốt tại Vingroup và Vinpearl.

Công ty CP Phát triển du lịch VinAsia - cổ đông lớn nhất của Vinpearl Air - tiền thân là Công ty CP Phát triển du lịch Nam Hà, được thành lập vào tháng 6.2017.

Hiện tại, cả nước đang có 5 hãng hàng không trên thị trường, gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Jetstar Pacific Airlines, Vasco Airlines.

Một chuyên gia hàng không cho biết việc thành lập hãng bay mới có rất nhiều thủ tục liên quan, trong đó cần có đề án cụ thể để Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông vận tải thẩm định, trình Thủ tướng quyết định.

Vị này cũng cho rằng việc thành lập hãng hàng không mới khiến thị trường hàng không thêm sôi động, khách có nhiều sự chọn lựa, song vẫn cần chú ý đến hạ tầng sân bay đang quá tải hiện nay như Tân Sơn Nhất.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vingroup lập hãng hàng không Vinpearl Air