Vừa giảm 50% phí trước bạ, nhiều mẫu xe giảm mạnh khuyến mại

03/07/2020 14:29

Sau khi lệ phí trước bạ của ô tô nội địa chính thức giảm 50%, nhiều hãng và đại lý đã nhanh chóng điều chỉnh ưu đãi cho các dòng xe. Đa phần trong đó có mức giảm giá ít hơn trước.

Ngày 28.6, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định 70/2020/NĐ-CP về giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước. Như vậy, từ giờ đến hết năm 2020, các mẫu xe CKD chính thức được hưởng mức phí trước bạ giảm trừ 50%.

Ngay từ khi đề xuất giảm phí trước bạ được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận hồi giữa tháng 5, thị trường ôtô lập tức ghi nhận những thay đổi, chủ yếu đến từ việc cắt giảm nhẹ ưu đãi dành cho ô tô CKD. Tuy nhiên, khi mức phí trước bạ mới chính thức được áp dụng, nhiều hãng và đại lý đã nhanh chóng điều chỉnh mạnh giá bán và khuyến mại của các dòng xe.

Nhiều xe ăn khách cắt giảm khuyến mại "khủng"

Theo khảo sát của phóng vên tại một showroom Mazda trên địa bàn Hà Nội, hiện khuyến mại từ phía đại lý dành tất cả cho các dòng xe đã bị cắt bỏ. Nếu thời gian trước, Mazda áp dụng chính sách giảm giá từ cả hãng và đại lý thì giờ đây, khách hàng chỉ được hưởng ưu đãi giá của hãng và mức giảm cũng không nhiều như cũ.

Chinh thuc giam 50% phi truoc ba anh 1

Nhiều mẫu xe Mazda không còn khuyến mại "khủng"

Cụ thể, Mazda3 hiện được giảm giá từ 10-40 triệu đồng. Trong đó, Mazda3 sedan 2.0L giảm 10 triệu, Mazda3 sedan 1.5L giảm 30 triệu và toàn bộ các phiên bản Mazda3 hatchback giảm 40 triệu. Trước đó, từng có thời điểm Mazda3 được giảm giá từ cả hãng và đại lý lên đến từ 30-60 triệu đồng.

Trong khi đó, Mazda CX-5 cũng có ưu đãi giá thấp hơn mức 55-85 triệu trước kia. Hiện tại, CX-5 Luxury và Premium được giảm giá mạnh nhất, khoảng 60 triệu đồng. Các phiên bản CX-5 Signature Premium giảm từ 30-40 triệu đồng.

Tương tự, theo chia sẻ với Zing từ một nhân viên bán hàng của Kia tại TP Hồ Chí Minh, sau khi mức hỗ trợ 50% phí trước bạ cho ô tô CKD được áp dụng, nhiều khả năng các ưu đãi sẽ được Kia Việt Nam cắt giảm khi đã có chính sách kích cầu từ Chính phủ.

Trong tháng trước, các mẫu xe Kia lắp ráp và phân phối bởi Thaco giảm giá từ 17-100 triệu đồng kèm các quà tặng khác. Mẫu xe giảm sâu nhất là Kia Sorento, chiếc SUV 7 chỗ được ưu đãi từ 50-100 triệu tùy theo phiên bản để xả hàng tồn. Bên cạnh đó, Kia Sedona cũng có mức giảm giá lên đến 70 triệu đồng.

Việc cắt bỏ khuyến mại cũng diễn ra với hãng xe Hàn Quốc khác là Hyundai. Một nhân viên kinh doanh xe Hyundai tại quận 5, TP  Hồ Chí Min không tiết lộ chi tiết mức giảm giá mới sau khi xe sản xuất trong nước được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ.

Chinh thuc giam 50% phi truoc ba anh 2

Hyundai Santa Fe hiện chỉ được giảm giá nhẹ, không đáng kể như thời gian trước

Anh cho biết “thị trường đang loạn” nên tùy mỗi đại lý sẽ có mức khuyến mại khác nhau để hút khách. Anh chỉ cho biết so với tháng trước thì nay các dòng ôtô bán chạy như Hyundai Accent hay Santa Fe được giảm giá ít hơn, mức giảm không đáng kể như trước.

Trao đổi với đại diện kinh doanh của đại lý Honda tại quận 2, TP Hồ Chí Min, Honda City được khách hàng chú ý hơn sau khi Nghị định 70/2020/NĐ-CP có hiệu lực. City cũng chính là dòng xe lắp ráp duy nhất của hãng xe Nhật tại Việt Nam tính đến hiện tại.

Ngoài số tiền đăng ký tại TP.HCM được hỗ trợ tương đương 5% giá xe (559-599) triệu, mẫu sedan hạng B của Honda hiện được giảm giá 15 triệu cho cả 2 phiên bản.

Trong khi đó, Honda Civic và Honda Accord giữ nguyên khuyến mại như các tháng trước. Showroom ôtô tại quận 2 hiện áp dụng mức giảm giá lần lượt cho 2 dòng sedan nhập Thái Lan là 20 triệu và 50 triệu.

Nếu trong tháng 6, một số dòng xe Toyota được hỗ trợ một phần phí trước bạ thì sau khi Nghị định 70/2020 có hiệu lực, hãng không đưa ra bất cứ chương trình khuyến mại nào đáng chú ý. Hiện chỉ có hai phiên bản Toyota Fortuner 2.4 MT 4x2 và 2.4 AT 4x2 được ưu đãi 1 năm bảo hiểm thân vỏ và 3 năm bảo dưỡng miễn phí.

Các chính sách giảm giá hoặc tặng kèm phụ kiện chủ yếu do những đại lý Toyota tự triển khai, tuy nhiên mức giảm giá cũng không đáng kể.

Thương hiệu xe Việt VinFast, sau tháng 5 bùng nổ về doanh số với chương trình giảm giá mạnh, hiện đã trở lại mức giá cũ cho các sản phẩm của hãng. Tuy nhiên, từ giờ đến hết 2020, hai mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương khoảng 113-223 triệu đồng.

Khách hàng không quá mặn mà mua xe

Thông tin ôtô lắp ráp nội địa chính thức được giảm 50% lệ phí trước bạ giúp các mẫu xe CKD nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ người dùng trong những ngày qua. Tuy nhiên, vẫn có không ít khách hàng bày tỏ sự bức xúc với việc ưu đãi cho nhiều mẫu xe tiếp tục bị cắt giảm.

Chinh thuc giam 50% phi truoc ba anh 3

Khách Việt không quá mặn mà trước thông tin phí trước bạ của xe CKD chính thức giảm 50%. Ảnh minh họa

Trao đổi với phóng viên, nhân viên một đại lý Mazda cho biết sau thời điểm chính thức áp dụng giảm phí trước bạ, lượng khách đến showroom tìm hiểu và khảo giá xe nhiều hơn, tuy nhiên số người chốt mua xe tăng không đáng kể.

"Sau khi tham khảo bảng giá và khuyến mại mới, đa số người dùng cảm thấy bức xúc vì các ưu đãi không còn lớn như thời gian trước. Vì vậy, lượng khách hàng xuống tiền mua xe có tăng nhưng không nhiều", nhân viên này chia sẻ.

Tương tự, anh T.H, lãnh đạo một showroom Toyota tại Hà Nội, chia sẻ rằng những ngày đầu sau khi Nghị định 70/2020 được áp dụng, có nhiều khách tới xem xe hơn nhưng không chênh lệch quá nhiều so với thời điểm trước đó.

Theo vị lãnh đạo này, nhiều hãng xe và đại lý đã chủ động cắt giảm dần khuyến mại ngay từ khi xuất hiện thông tin xe nội địa được giảm phí trước bạ hồi giữa tháng 5. Chính vì vậy, những khách hàng có nhu cầu sẽ chốt mua xe sớm do biết nhiều khả năng ưu đãi dành cho xe sẽ còn tiếp tục giảm.

Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng cũng tư vấn cho người dùng những "chiêu" để vừa mua được xe giá tốt, vừa được giảm 50% phí trước bạ như ký hợp đồng đặt cọc và hoãn đăng ký biển số xe.


Theo Zing

(0) Bình luận
Vừa giảm 50% phí trước bạ, nhiều mẫu xe giảm mạnh khuyến mại