Xu hướng trang sức thiết kế theo yêu cầu

01/11/2020 18:34

Trang sức thiết kế theo yêu cầu thể hiện cá tính của người sử dụng nên được nhiều khách hàng, nhất là phụ nữ ưa chuộng.


Giá trang sức thiết kế theo yêu cầu không cao hơn nhiều so với sản phẩm bán sẵn nên ngày càng được khách hàng ưa thích

Nhu cầu lớn

Là nhân viên của Doanh nghiệp tư nhân vàng bạc Hải Hồng (TP Hải Dương) từ gần chục năm nay, anh Đặng Văn Nam, cửa hàng trưởng cửa hàng số 7C đường Trần Hưng Đạo cho biết từ trước đến nay, doanh nghiệp vẫn nhận thiết kế trang sức theo yêu cầu của khách hàng. Trước đây, nhu cầu này chưa nhiều, chỉ chiếm khoảng 30% tổng số khách hàng đặt trang sức, nhưng từ khoảng 3 năm trở lại đây, con số này đã tăng lên 50%, chủ yếu là khách nữ.

Đây là loại trang sức được chế tác theo đơn đặt hàng hoặc yêu cầu riêng biệt. Khi khách hàng gửi mẫu trang sức nào cửa hàng sẽ thực hiện theo mẫu đó. Nếu không có mẫu, nhân viên thiết kế sẽ vẽ hình ảnh 3D của sản phẩm theo yêu cầu và gửi lại cho khách hàng để thống nhất. Khi đã chốt được mẫu, khách sẽ nhận được hàng sau từ 5-7 ngày. "Mỗi khách hàng có ý thích riêng về chất liệu, kiểu dáng hay tính độc đáo, duy nhất của sản phẩm. Trang sức thiết kế theo yêu cầu đáp ứng tốt thị hiếu khách hàng. Số người ưa chuộng dòng sản phẩm này ngày càng tăng cao", anh Nam chia sẻ.

Một nguyên nhân khác khiến khách hàng chuộng trang sức thiết kế theo yêu cầu do giá sản phẩm không cao hơn nhiều so với sản phẩm bán sẵn. Tại Doanh nghiệp tư nhân vàng bạc Hải Hồng, giá loại trang sức này chỉ cao hơn sản phẩm bán sẵn từ 100.000-200.000 đồng tùy theo độ tinh xảo. Phần chênh lệch là tiền công thợ, giá các nguyên liệu như vàng, bạc, bạch kim... theo giá thị trường.

Chị Phạm Thị Ngọc Diệp ở phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) đã tìm mua nhẫn trang sức tại rất nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc nhưng không thấy chiếc nào ưng ý. Chị cho biết: "Tôi thích trang sức tinh tế nhưng không tìm thấy cái phù hợp nên đã đặt một chiếc nhẫn theo mẫu tải từ trên mạng. Không chỉ đúng mẫu tôi thích, giá chiếc nhẫn cũng không chênh lệch nhiều so với các sản phẩm bán sẵn".

Chị Lê Thị Cẩm Hường, chủ cửa hàng thời trang Zenda Doll ở đường Hồng Quang đến với công việc thiết kế trang sức theo yêu cầu khá tình cờ. Hơn 1 năm trước, chị tìm được mối nhập kim cương với giá ưu đãi. Sau đó, một cơ sở đã phối hợp với chị để chế tác trang sức từ vàng và kim cương theo yêu cầu của khách. Từ đó đến nay, trung bình mỗi tháng chị nhận được từ 1-2 đơn hàng là nhẫn, hoa tai... Giá các sản phẩm chị Hường đã thực hiện từ 6-30 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn ít nhất từ 3-5 triệu đồng/sản phẩm với cùng khối lượng, chất lượng kim cương và "tuổi" vàng so với trang sức bán sẵn tại các cửa hàng vàng bạc. "Tôi đang tìm kiếm cơ sở đồng ý chế tác trang sức từ bạc và kim cương để giảm giá thành sản phẩm", chị Hường cho biết. 


Nhẫn kim cương phiên bản đồng hồ Rolex

Đa dạng mẫu mã

Được thiết kế theo nhu cầu khách hàng nên dòng sản phẩm này có mẫu mã đa dạng, đẹp mắt. Anh Nam nhận xét, ngày càng nhiều khách hàng đặt trang sức từ chất liệu vàng hồng, vàng và bạch kim kết hợp. Nhiều khách nữ đặt chế tác vòng tay theo dáng đồng hồ, trang sức với họa tiết cỏ 3 lá may mắn, họa tiết dựa theo tên và biểu tượng của các hãng thời trang nổi tiếng thế giới như LV, Chanel, Gucci…

Chuẩn bị cho ngày trọng đại của cuộc đời, chị Nguyễn Thị Hồng Xuân, phường Hải Tân (TP Hải Dương) đã đặt hàng 1 cặp nhẫn cưới bạch kim đính kim cương nhân tạo. Chiếc nhẫn cưới của nam có một viên kim cương được bố trí giữa hai ô vuông tạo thành mặt nhẫn, thân nhẫn có hai đường viền bao quanh, tổng hòa toát lên sự mạnh mẽ mà tinh tế. Chiếc nhẫn cưới nữ có một viên kim cương chủ được đính nổi bật lên trên, ở dưới là một hàng kim cương nhỏ hơn, tạo nên nét thanh lịch và sang trọng. “Đây là mẫu nhẫn cưới tôi thấy trên mạng và rất hài lòng, vì vậy tôi đặt hàng chị Hường thực hiện cặp nhẫn này. Mỗi chiếc nhẫn có 1 viên kim cương chủ hơn 2 ly, giá cả cặp gần 20 triệu đồng, khá hợp lý nếu so với trang sức bán sẵn trên thị trường”, chị Xuân nói.

Nhiều khách hàng là phái mạnh cũng hứng thú với trang sức thiết kế theo yêu cầu. Đến nay, chị Hường đã thực hiện 2 mẫu nhẫn nam đính kim cương thiết kế với kiểu dáng tương tự đồng hồ Rolex, giá mỗi chiếc khoảng 30 triệu đồng. Sản phẩm gần đây nhất chị nhận đặt hàng có viên kim cương chủ 6,3 ly đính trên mặt nhẫn, xung quanh đính thêm 40 viên kim cương nhỏ hơn. “Từ lâu đồng hồ Rolex và nhẫn kim cương được coi là bộ đôi vật phẩm song hành với những người trân trọng các giá trị bền vững, vì vậy nhiều khách hàng đặt nhẫn kim cương phiên bản đồng hồ Rolex để có thêm một phụ kiện đắt giá phù hợp với loại đồng hồ xa xỉ này”, chị Hường chia sẻ thêm.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Xu hướng trang sức thiết kế theo yêu cầu