19 cách đốt cháy calo đơn giản mà không cần tới phòng tập

28/07/2020 18:08

Bạn không có thời gian tập thể dục? Bạn không ưa thích thể thao, nhưng lại muốn đốt cháy calo mà không phải rời khỏi giường sớm mỗi ngày?

Để đốt cháy calo, bạn không bắt buộc phải tới phòng tập hay chạy bộ hàng giờ mỗi ngày. Điều quan trọng là bạn không được ngồi một chỗ, phải đi lại thường xuyên, đứng dậy, đi bộ hay nói cách khác bạn phải vận động. Thời gian cần để đốt cháy 200 calo mỗi ngày được nêu trong bài viết có thể thay đổi phụ thuộc vào thể trọng và cơ thể bạn

Đi dạo với “thú cưng”

Đi dạo một tiếng mỗi ngày với chú chó cưng có nghĩa là bạn đã đi bộ, đã chạy và đốt cháy 200 calo mà không hề cảm thấy mất sức như tập thể thao. Với mọi sự chú ý dồn lên chú chó đáng yêu của mình, bạn sẽ không còn nghĩ tới quãng đường dài hàng kilometer hay con đường dốc mà bạn đang leo.

Đọc, viết và suy nghĩ

Nghiên cứu tài liệu, viết thư tay, soạn email gửi cho bạn bè hay đơn giản là đọc một bài viết hay cũng kích hoạt bộ não của bạn. Và khi đó bộ não sẽ cần glucose (đường) để hoạt động. Để việc đốt cháy calo trở nên hiệu quả hơn, thì cho dù bạn đang ngồi trước một cuốn sách hay, ở bàn làm việc hay trước máy tính, cũng hãy luôn nhớ ngồi thẳng lưng và đúng tư thế.

Thời gian cần để đốt cháy 200 calo: 4 giờ

Đi cầu thang bộ

Chỉ cần có thể, thì bạn hãy quên đi những chiếc thang máy và tận dụng những chiếc cầu thang bộ. Hoạt động này là một phương pháp vận động tuyệt vời để đốt cháy calo mà lại không hề tốn kém. Tuy nhiên bạn cũng cần phải chú ý đến việc điều chỉnh hơi thở, duy trì tốc độ hợp lý và quan trọng là không được dừng lại. 

Đối với những chiếc thang cuốn, thì kỹ thuật cũng tương tự. Bạn nên leo lên từng bậc thang thay vì đứng yên một chỗ. 

Thời gian cần thiết để đốt cháy 200 calories: khoảng 20 phút


Nhảy 

Đây là một hoạt động vừa thú vị, lại rất lý tưởng để bạn có thể xả hơi sau một ngày làm việc căng thẳng mà vẫn có thể đốt cháy calo hiệu quả. Đối xử tốt với bản thân, thì bạn sẽ cảm thấy vui vẻ mà không phải suy nghĩ quá nhiều về việc mình có nhảy đẹp hay không. 

Tuy nhiên nếu tham gia câu lạc bộ hay tụ họp nhà bạn bè, thì điều quan trọng là phải tránh đồ uống có cồn. Bởi nếu không mọi nỗ lực của bạn sẽ trở nên vô nghĩa. 

Thời gian cần để đốt cháy khoảng 200 calo: 1 giờ

Rửa bát đĩa

Rất ít người thích rửa bát đĩa, song hoạt động này lại giúp bạn đốt cháy calo. Vì thế, hãy làm công việc này với một tâm lý thoải mái nhất và nên chú ý thắt chặt cơ bụng, thẳng lưng và có thể vừa rửa bát vừa hát một đoạn nhạc mà bạn yêu thích,… Điều này sẽ khiến công việc này trở nên dễ chịu và nhanh hơn. 

Nếu bồn rửa quá thấp, bạn chú ý đừng nghiêng về phía trước, thay vào đó hãy hơi khụy chân xuống để có chiều cao phù hợp. 

Thời giam để đốt cháy khoảng 200 calo: 1h20

Quan hệ tình dục

Điều này không có gì mới: quan hệ tình dục vẫn được so sánh với các môn thể thao thực sự. Với sự gia tăng nhịp tim và những động tác khác nhau được thực hiện, tất cả các cơ trong cơ thể của bạn đều được huy động.

Lượng calo mà bạn đốt cháy được sẽ phụ thuộc vào cường độ và thời gian hoạt động này. Tuy nhiên, thời gian trung bình để đốt cháy 200 calo là khoảng 30 phút.

Chuẩn bị bữa ăn

Bạn thích nấu ăn? Vậy bạn cũng nên biết rằng công việc nội trợ này rất hữu ích cho việc giảm cân. Chuẩn bị bữa ăn, rửa thực phẩm, cắt, gọt hay đơn giản chỉ là nên nếm gia vị, tất cả đều hữu ích cho cơ thể của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý không chuẩn bị những món ăn quá nhiều chất béo hoặc calo cao. Bởi như vậy mọi nỗ lực của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.

Thời gian cần thiết để đốt cháy 200 calo: 1h20

Đạp xe

Đối với việc di chuyển ở những quãng đường ngắn hay đơn giản là ra ngoài để hít thở bầu không khí trong lành, thì bạn hãy nghĩ tới việc sử dụng xe đạp. Hoạt động này rất tốt cho sức khỏe, không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn thân thiện môi trường. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ bổ sung nước thường xuyên đối với những chuyến đi dài nhé.

Thời gian cần thiết để đốt cháy 200 calo:  45 phút.

Là quần áo

Đây là một hoạt động gia đình nữa dễ dàng giúp bạn đốt cháy calo mà không phải đến phòng tập. Để đốt cháy được càng nhiều calo càng tốt, thì bạn nên di chuyển thường xuyên quanh bàn là, giữ thẳng lưng, cố gắng đổi tay nếu bạn có thể.

Thời gian cần để đốt cháy khoảng 200 calo: 1 giờ 30

Chơi đùa với trẻ nhỏ

Chơi đùa với trẻ nhỏ không chỉ giúp bạn thư giãn, mà còn giúp bạn giảm calo. Dù là trong nhà hay ngoài trời, thì bạn cũng hãy cố gắng hòa mình với trẻ chạy, nhảy, đùa nghịch cùng với chúng. Bởi như vậy cũng có nghĩa là bạn đang tập thể dục mà không hề cảm thấy mệt mỏi. 

Thời gian cần để đốt cháy 200 calo: 1 giờ

Làm vườn và cắt cỏ

Yêu thiên nhiên và không gian xanh, niềm đam mê này cũng có thể giúp bạn duy trì hoặc lấy lại vóc dáng. Các hoạt động ngoài trời như làm vườn hoặc bảo trì bãi cỏ đều có thể coi như những hoạt động thể chất. Nếu được thực hiện thường xuyên và điều độ, chúng rất tốt cho tinh thần và kích thích các chức năng hô hấp và tim mạch.

Tuy nhiên, cũng giống như những hoạt động khác, bạn phải luôn chú ý đến phần lưng và quan trọng là bảo vệ minh trước thời tiết xấu hay ánh năng mặt trời có hại.

Thời gian cần thiết để đốt cháy 200 calo: 1 giờ

Chơi nhạc cụ

Piano, violon, saxophone,…, bất kỳ loại nhạc cụ nào cũng giúp bạn tiêu hao năng lượng, với cường độ giống như khi bạn dành thời gian suy nghĩ hoặc nghiên cứu tài liệu. Có thể bạn sẽ cảm thấy mất thời giờ để đốt cháy 200 calo,  nhưng hoạt động này rất có lợi cho kỹ năng vận động và phối hợp của bạn. 

Thời gian cần để đốt cháy khoảng 200 calo: 4 giờ

Đi mua sắm

Đi bộ tại các khu chợ hay trung tâm mua sắm, cầm túi xách, phải suy nghĩ làm sao để có được chiếc túi hay bộ đầm ưa thích có nguy cơ bị người khác mua mất, đây là cách đốt cháy calo rất thú vị, đặc biệt là đối với các chị em. Bạn cũng cần chú ý tới sự cân bằng trọng lượng của những chiếc túi đựng đồ ở cả hai bên tay nhé để tránh làm tổn thương tới lưng.

Thời gian cần để đốt cháy 200 calo: 1 giờ

Sắp xếp, dọn dẹp nhà cửa

Bạn muốn thay đổi trang trí trong nhà, muốn di chuyển đồ đạc? Việc làm này ngoài tác dụng tốt cho tinh thần, mà còn tốt cho các cơ bắp cánh tay và cả phần thân dưới của bạn. 

Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những vật nặng để không gây tổn thương phần lưng của bạn.

Thời gian cần để đốt cháy 200 calo: 30 phút.

Đưa bé đi dạo bằng nôi hoặc xe đẩy

Đối với các bà mẹ mới sinh, việc tập luyện thể thao là không  hề dễ dàng và thậm chí  một số còn bị cấm. Tuy nhiên, chỉ đơn giản với việc đưa bé yếu đi dạo bằng nôi hay xe đẩy cũng cho phép bạn đốt cháy calo. Với hoạt động này, bạn không chỉ huy động phần cơ bắp của cánh tay, mà còn cả chân và mông. Bạn có thể điều chỉnh độ khó của bàn tập theo nhu cầu và thể chất của mình với việc đi qua những quãng đường dốc. 

Thời gian để đốt cháy khoảng 200 calo: 1 giờ

Lau chùi cửa sổ

Với công việc này, bạn hãy tích cực lên nhé. Nếu bạn cảm thấy các cơ trên tay mình nóng lên, thì đây là một dấu hiệu rất tốt. Bạn đang làm cho các cơ bắp của mình trở nên săn chắc hơn chỉ với công việc nhà này. Cố gắng đổi tay để không làm căng cơ ở một bên cánh tay.

Thời gian cần để đốt cháy khoảng 200 calo: 1 giờ

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    19 cách đốt cháy calo đơn giản mà không cần tới phòng tập