4 cách làm đẹp với nước vo gạo của phụ nữ Nhật Bản

07/11/2020 14:44

Nước vo gạo không chỉ giúp làm sáng da, đẹp tóc mà còn giúp làm trắng răng hiệu quả.

Nước vo gạo là nguyên liệu làm đẹp 0 đồng mà rất hữu ích

Rửa mặt, làm sáng da

Nước vo gạo giúp làm lấy đi bụi bẩn trên da, làm sạch sâu bên trong, giúp da thông thoáng và làm se khít lỗ chân lông. Chưa kể, nước gạo còn chứa allantonin, một chất chống viêm giúp điều trị mụn trứng cá. Rửa mặt bằng nước gạo mỗi ngày giúp cải thiện độ đàn hồi của da, chống lão hoá. Bí quyết rửa mặt bằng nước vo gạo của phụ nữ Nhật Bản là khi vo gạo, đổ đi nước thứ nhất, chỉ lấy lớp nước thứ hai. Cho nước vo gạo vào ngăn mát tủ lạnh 4 - 5 tiếng để lấy nước gạo lắng xuống. Lọc lấy phần nước trắng đục dưới cùng hoà vào nước sạch để rửa mặt mỗi ngày.

Tắm trắng da

Không chỉ làm đẹp cho da mặt, phụ nữ Nhật Bản còn dùng nước vo gạo để tắm trắng da toàn thân. Bởi trong nước gạo có chứa nhiều vitamin B1, B2 và các axit amin, giúp loại bỏ tế bào chết, nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng. Lấy nước vo gạo lượt thứ hai, trộn với nha đam xay nhuyễn. Tắm sạch rồi lau khô người, thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi tắm tráng bằng nước ấm.

Phụ nữ Nhật Bản dùng nước vo gạo để làm đẹp da, tóc và làm trắng răng

Dưỡng bóng tóc

Phụ nữ Nhật duy trì mái tóc bóng mượt nhờ nước vo gạo. Thành phần inositol trong nước vo gạo giúp phục hồi mái tóc hư tổn hữu hiệu. Ngoài ra, các axit amin trong nước vo gạo còn giúp tóc mượt mà, chắc khoẻ hơn. Lấy nước vo gạo lượt thứ hai, thoa lên da đầu, vỗ nhẹ, massage nhẹ nhàng chân tóc trong khoảng 10 phút rồi gội lại với nước sạch. Thực hiện phương pháp này 2 - 3 lần mỗi tuần để thấy được hiệu quả.

Làm trắng răng

Ngoài công dụng làm đẹp da, nước vo gạo còn mang đến lợi ích cho việc chăm sóc răng miệng. Trong nước vo gạo có các loại vitamin A, nhóm B, PP... là những thành phần cải thiện nhanh chóng các vấn đề răng miệng. Nước vo gạo có tác dụng kháng viêm, ngừa khuẩn, loại bỏ mảng bám và vi khuẩn bám trên răng lâu ngày. Lấy nước vo gạo lượt thứ hai, bảo quản trong hũ kín để qua đêm. Hôm sau, gạn lọc lấy phần nước vo gạo cô đặc ở dưới đáy hũ, bảo quản trong tủ lạnh. Sau khi đã đánh răng xong, quét lấy một lớp nước vo gạo này chải răng lại một lần nữa. Nên đánh răng trong 3 - 5 phút để đạt hiệu quả tối ưu.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 cách làm đẹp với nước vo gạo của phụ nữ Nhật Bản