5 mẹo loại bỏ thâm mụn cho nam giới

10/06/2021 14:32

Khi nặn mụn không đúng cách, da dễ bị viêm và các đốm sắc tố màu nâu đỏ có thể sẽ tồn tại.

Tiến sĩ, bác sĩ da liễu Timm Golüke đã giải thích với GQ Germany cách thức hoạt động của quá trình này. Khi các tạp chất lành lại, lượng máu cung cấp dưỡng chất cho chúng tăng lên. Lúc này, sắc tố màu melanin bị lắng đọng.

Thông thường, melanin được sản xuất như chất bảo vệ chống nắng tự nhiên, đảm bảo làn da khỏe mạnh. Song nếu mô bị thương, melanin có thể bị sản xuất quá mức, tích tụ và để lại sự đổi màu khó coi.

"Đây là lý do các vết mụn còn được gọi là chứng tăng sắc tố sau viêm", bác sĩ Golüke nói.

Để giảm thiểu tình trạng thâm mụn, nam giới có thể thực hiện các mẹo sau.

Dùng kem chăm sóc da

GQ Germany cho rằng quy trình chăm sóc thông thường bao gồm các loại kem đặc biệt có tác dụng chống lại thâm mụn hoặc sự thay đổi màu da. Các sản phẩm này còn có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và làm sáng da.

Những thành phần như chiết xuất dương xỉ, axit azelaic, axit trái cây, vitamin C và retinol đều có công dụng hữu ích cho da. Chúng có tác dụng làm sáng mụn thâm, ức chế sự hình thành các vết mới.

Nam giới cần lưu ý điều quan trọng là đảm bảo những sản phẩm này không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến hình thành mụn.

nam gioi nen lam gi de loai bo tham mun anh 1

Phái mạnh nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da có tác dụng làm sáng, mờ thâm. Ảnh: Identity Magazine

Dùng mỡ kẽm

Khi hết mụn, nam giới nên sử dụng thuốc mỡ kẽm. Thành phần oxit kẽm kích thích tái tạo, cho phép tình trạng viêm giảm nhanh hơn. Bạn nên thoa thuốc mỡ bằng tăm bông.

Theo bác sĩ da liễu, kẽm là loại kem chống nắng vật lý ngăn ngừa sắc tố và giúp loại bỏ mụn nhọt.

Kem chống nắng

Phái mạnh nên bôi kem chống nắng hàng ngày. Tia cực tím củng cố sự hình thành sắc tố trên da. Khi ánh nắng chiếu vào, vết mụn có thể trở nên rõ ràng hơn. Thậm chí, mụn mới có thể phát sinh tại khu vực cũ, vừa lành.

nam gioi nen lam gi de loai bo tham mun anh 2

Bạn nên đảm bảo kem chống nắng không chứa dầu và gây mụn. Ảnh: ELLE

Dùng miếng lột để loại bỏ mụn

Miếng lột là phương pháp lý tưởng để điều trị mụn. Vỏ axit trái cây được khuyến khích sử dụng. Chúng làm sáng các vết mụn sau thời gian ngắn. Nước da trở nên đều màu hơn.

Bác sĩ da liễu Golüke sử dụng vỏ axit trái cây với tỷ lệ AHA cao, thời gian tiếp xúc lâu. Khoảng 3-6 lần/4 tuần là tần suất cần thiết để loại bỏ vết mụn. Sau đó, phái mạnh nên tránh tắm nắng trong ít nhất 8 tuần.

Bên cạnh đó quá trình tẩy da chết với tần suất 1-2 lần/tuần giúp loại bỏ tế bào chết, đồng thời kích thích quá trình đổi mới.

Loại bỏ mụn bằng cách điều trị laser

Bạn có thể loại bỏ các vết mụn nhanh chóng với phương pháp điều trị bằng laser.

Laser phân đoạn đã được chứng minh đem lại hiệu quả. Lý do là tia laser có thể chiếu được vết mụn đặc biệt nhỏ, không gây kích ứng các mô xung quanh.

Một loạt các tia siêu nhỏ xuyên qua lớp trên cùng của da. Chúng kích thích quá trình chữa lành vết thương tự nhiên. Cơ thể sản sinh collagen và tế bào mới.

Chuyên gia cho biết tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng của làn da, bạn có thể mất 2-4 lần điều trị để loại bỏ vết mụn. Ngoài ra, bạn cần tránh tiếp xúc với ánh nắng.

nam gioi nen lam gi de loai bo tham mun anh 3

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, tần suất điều trị laser ở mỗi người là khác nhau

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 mẹo loại bỏ thâm mụn cho nam giới