5 sai lầm dưỡng da mùa đông khiến da dẻ lão hóa không phanh

05/01/2021 14:27

Dưới đây là 5 sai lầm khi thay đổi cách chăm sóc da vào mùa Đông mà bạn nên lưu ý để tránh mắc phải.


Cứ đến mùa đông là da sẽ rất khô, không khí cũng hanh khô hơn, vì vậy lúc này các sản phẩm dưỡng da cũng cần thay đổi để đáp ứng nhu cầu của làn da! Lúc này, làn da sẽ chịu tác động trực tiếp của sự thay đổi nhiệt độ, không khí hanh khô, gió hanh hao khiến da khô và dễ bong tróc hơn. Tuy nhiên đổi sản phẩm dưỡng da không phải việc đơn giản, dưới đây là 5 sai lầm khi thay đổi cách chăm sóc da vào mùa đông mà bạn nên lưu ý để tránh mắc phải.

1. Sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc da chứa dầu

Vào mùa đông, thời tiết tương đối khô, các nếp nhăn và bong tróc dễ xuất hiện, nhiều cô gái lầm tưởng rằng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có hàm lượng dầu cao sẽ làm ẩm da, hạn chế bong tróc tốt hơn. Nhưng trên thực tế, nếu bạn mù quáng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có hàm lượng dầu cao mà không chú ý đến việc cấp ẩm sẽ khiến da mất cân bằng nước và dầu, da thiếu nước nhưng thừa dầu nên da vẫn khô, thậm chí bí bức và gây ra mụn trứng cá. Chính vì lẽ đó, bên cạnh việc bổ sung các sản phẩm dưỡng da có chứa dầu thì bạn vẫn cần chú trọng dưỡng ẩm sâu, cấp nước cho da để da khỏe đẹp từ bên trong.

2. Làm trắng quá mức

Mùa Đông không có nắng, nhiều bạn gái nghĩ rằng có thể tranh thủ làm trắng da, bổ sung dày đặc các sản phẩm dưỡng trắng da mong da trắng bật tông nhanh chóng! Nhưng thực tế vì mùa đông da vốn khô và mỏng manh nên việc làm trắng da quá mức có thể khiến da nhạy cảm hơn, thậm chí da sẽ mỏng manh và dễ kích ứng nếu bạn quá lạm dụng các sản phẩm làm trắng.

3. Chỉ rửa mặt bằng nước

Vào mùa đông, da tương đối khô, để tránh cho da bị khô hơn, một số bạn gái chỉ rửa mặt bằng nước mà thôi. Thực tế điều này lại không tốt chút nào, việc chỉ rửa mặt bằng nước sẽ không thể làm sạch được hoàn toàn bụi bẩn trong lỗ chân lông. Từ đó dẫn tới tắc nghẽn, khiến lỗ chân lông nở to, da thô ráp, hình thành mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn bọc. Vì vậy tốt nhất bạn vẫn nên rửa mặt ít nhất 1 lần/ngày với sữa rửa mặt để làm sạch kỹ càng cho da.

4. Không dùng kem chống nắng

Nhiều cô gái lầm tưởng rằng họ không cần chống nắng vào mùa đông khi ánh nắng ít gay gắt hơn so với mùa Hè. Thực tế, tia UV không suy yếu theo sự thay đổi của mùa. Ngay cả trong mùa đông, ánh nắng vẫn có thể tác động vào làn da, vì vậy ta vẫn cần phải chống nắng đầy đủ! Nếu không chống nắng tốt sẽ khiến da nhanh lão hóa, xỉn màu, thâm nám.

5.  Thời gian tắm lâu hơn

Vào mùa đông lạnh giá, nhiều người thích ở trong phòng tắm lâu hơn, tuy nhiên các chuyên gia da liễu cho rằng điều này sẽ vô hình gây hại cho da, bởi nước ở nhiệt độ cao sẽ khiến da mất đi độ ẩm, khiến da bị bong tróc và khô ráp, nhất là đối với da nhạy cảm. Vì vậy bạn lưu ý không nên để nhiệt độ nước quá 40 độ khi tắm, và nên dùng nước ở nhiệt độ bình thường khi rửa mặt để tránh làm tổn thương da, khiến da khô hơn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 sai lầm dưỡng da mùa đông khiến da dẻ lão hóa không phanh