5 thói quen tưởng vô hại nhưng lại khiến mái tóc bị tổn thương

24/05/2020 12:11

Một số thói quen hàng ngày như gội đầu quá nhiều, chải tóc khi còn ướt... tưởng vô hại song lại khiến mái tóc của bạn bị tổn thương nghiêm trọng.

Khi tóc bị yếu đi, dễ khô, xơ hay chẻ ngọn, chúng ta thường đổ lỗi cho các sản phẩm chăm sóc đang dùng hay không chăm sóc tóc đúng cách. Tuy nhiên tất cả những lý do này dường như chỉ để lảng tránh khỏi vấn đề thực sự, đó là những thói quen xấu. Trên thực tế, một số thói quen hàng ngày tưởng như vô hại song lại khiến mái tóc của bạn bị tổn thương nghiêm trọng.

Sử dụng máy sấy thường xuyên

Đây chắc chắn là một lý do không gây ngạc nhiên với bất kỳ ai. Theo Paul Edmonds, nhà tạo mẫu tóc tại thủ đô London, Anh, máy sấy tóc, máy duỗi hay uốn tóc đều gây hại cho lớp biểu bì của tóc. Một số còn gây ảnh hưởng đến da đầu của bạn.

Tuy nhiên ngay cả khuyên các bạn tránh những thiết bị làm nóng này càng xa càng tốt, thì những chuyên gia làm tóc như Paul Edmonds phải thừa nhận là bản thân cũng không thể làm theo lời khuyên này. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thêm dầu dưỡng chống nhiệt, sử dụng máy sấy nhiệt độ thấp hoặc để chế độ gió tự nhiên.

5 thói quen tưởng vô hại nhưng lại khiến mái tóc bị tổn thương - 1

Lau khô tóc bằng khăn tắm

Đó là một thói quen mà nhiều người cho là vô hại và sau khi gội đầu, gần như một cách máy móc, họ đều sử dụng khăn tắm để quấn tóc và thậm chí là để vắt khô nước.

Tuy nhiên thực tế là các sợi bông trên khăn sẽ bám vào tóc trong quá trình cọ sát và khiến tóc bị tổn thương nghiêm trọng. Vì thế theo chuyên gia Paul Edmolnds, dùng khăn tắm để lau khô tóc không phải là thói quen xấu, nhưng điều quan trọng là không bao giờ được chà sát mái tóc của bạn.

Chải tóc khi tóc còn ướt

Sau khi tắm xong, nhiều người thường sử dụng lược để gỡ rối mái tóc của mình. Tuy nhiên, đây lại là thói quen cần phải tránh. Bởi sau khi gội đầu hay sau chu trình dưỡng tóc, các sợi tóc sẽ trỡ nên dễ bị đứt gãy hơn.

Nước khiến phần vảy bảo vệ thân tóc trở nên lỏng lẻo hơn. Do đó chúng ta cần hạn chế bất kỳ hành động nào có thể tác động tới hàng rào bảo vệ tóc  và cách tốt nhất là nên để tóc khô rồi dùng lược răng thưa để giảm thiểu sự tác động đến tóc.

Gội đầu quá thường xuyên

Thời tiết mùa hè nóng bức dễ dẫn tới tóc bị bết dính và nhiều người lựa chọn giải pháp là gội đầu hàng ngày. Tuy nhiên, việc gội đầu quá nhiều có thể dẫn tới khô da đầu. Chất lượng nước cũng là một yếu tố cần tính đến. Trong quá trình xả, cặn vôi có thể đọng lại trên tóc khiến tóc bị xỉn màu, sần sùi và rất dễ gãy. Vì vậy, hãy nhớ rằng tóc của bạn cũng cần được thở.

Cột tóc quá chặt

Dây cột tóc là một phụ kiện ưa thích với chị em, nhất là trong thời điểm mùa hè nắng nóng như hiện nay. Tuy nhiên cột tóc quá chặt trong một thời gian dài dù là bằng dây cao su mềm, các phụ kiện bằng kim loại hay nhựa đều có thể khiến tóc bị gãy và thậm chí là gây đau đầu hay rụng tóc.

Những phụ kiện này có thể khiến tóc bị gãy, phá vỡ và làm hỏng chất lượng các sợi tóc. Giải pháp là hãy lựa chọn những phụ kiện buộc tóc bằng lụa mềm hay những chất liệu có độ co giãn tốt.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 thói quen tưởng vô hại nhưng lại khiến mái tóc bị tổn thương