6 điều nên biết trước khi lột mụn đầu đen

11/05/2020 09:17

Để miếng lột mụn đầu đen phát huy tối đa tác dụng, bạn nên dành khoảng 10 phút xông hơi vùng mũi, giúp lỗ chân lông giãn nở, nhờ đó loại bỏ tối đa bã nhờn, bụi bẩn, cồi mụn.

[Caption]sdasd

Miếng lột mụn đầu đen vùng mũi bạn thường sử dụng không thể ngăn cho mụn mọc lại và cũng không làm chậm bã nhờn tích tụ. Do đó, mụn đầu đen có thể xuất hiện lại trên mũi sau khi lột không lâu. Chuyên gia da liễu khuyên nên lột mụn 1-2 lần/tuần để làm sạch mụn đầu đen.

[Caption]sadd

Các chuyên gia dã liễu khẳng định thành phần có trong miếng lột mụn chỉ loại bỏ tế bào da chết trên cùng và bụi bẩn sót lại chứ không đủ khả năng làm sạch hoàn toàn lỗ chân lông. Chính vì vậy, sau khi lột mụn bạn vẫn nên làm sạch sâu cho da.

[Caption]sdasdfa

Nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên tìm hiểu kỹ thành phần có trong miếng lột mụn vì nó cũng có thể là nguyên nhân khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ. Ngoài ra, chất kết dính cũng có thể kéo theo lông tơ trên mặt, mũi nên có thể làm da tổn thương.

[Caption]sadff

Để đạt hiệu quả, hãy xông hơi mặt với nước nóng hoặc đắp bông tẩy trang ngâm nước nóng lên mũi khoảng 10 - 20 phút để lỗ chân lông giãn nở, giúp việc loại bỏ cồi mụn dễ dàng hơn.

[Caption]saf

Các beauty blogger khuyên nên cắt góc miếng lột mụn nếu nó quá to để dễ dàng điều chỉnh theo hình dáng mũi, tăng diện tích tiếp xúc với da nhờ đó loại bỏ mụn triệt để hơn. Bạn cũng có thể cắt đôi miếng lột mụn để dùng cho hai bên má.

[Caption]ádf

Sau khi lột mụn đầu đen và rửa sạch với nước, hãy dùng một viên đá lạnh chà nhẹ để thu nhỏ lỗ chân lông và đừng quên các bước chăm sóc da cơ bản sau đó như toner, kem dưỡng ẩm...

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 điều nên biết trước khi lột mụn đầu đen