Ăn dưa chuột mỗi ngày giúp giảm cân và phòng ngừa ung thư

12/05/2020 16:43

Ngoài giảm cân và phòng ngừa ung thư, ăn dưa chuột hàng ngày còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, đẹp da hay tăng cường sức khỏe răng miệng hiệu quả.

Ăn dưa chuột mỗi ngày giúp giảm cân và phòng ngừa ung thư - 1
Giảm các bệnh về thần kinh: Fisetin trong dưa chuột được cho là có tác dụng trong việc bảo vệ sức khỏe não. Vì vậy, ăn dưa chuột sẽ giúp cho não của bạn luôn khỏe mạnh và tăng cường sự tập trung.

Ăn dưa chuột mỗi ngày giúp giảm cân và phòng ngừa ung thư - 2
Giảm cân: Hàm lượng nước cao trong dưa chuột sẽ giúp cơ thể bạn luôn giữ đủ lượng nước cần thiết. Ngoài ra, do không có chất béo, lại ít calo, nên ăn dưa chuột cũng là cách để bạn duy trì số cân nặng của mình ở ngưỡng hợp lý.

Ăn dưa chuột mỗi ngày giúp giảm cân và phòng ngừa ung thư - 3
Giảm nguy cơ ung thư: Fisetin, flavonoid và một số chất chống oxy hóa, chống viêm trong dưa chuột được cho là giảm nguy cơ mắc một số bệnh về ung thư.

Ăn dưa chuột mỗi ngày giúp giảm cân và phòng ngừa ung thư - 4
Cải thiện hệ tiêu hóa: Thành phần của dưa chuột có nhiều chất xơ và nước, giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Các vitamin trong loại quả này cũng có tác dụng cải thiện nhu động ruột, giúp việc tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn.

Ăn dưa chuột mỗi ngày giúp giảm cân và phòng ngừa ung thư - 5
Tăng cường hydrat hóa: Khoảng 95% dưa chuột là nước, do vậy, ăn loại quả này hàng ngày sẽ cải thiện tổng mức hydrat hóa trong cơ thể. Từ đó, giúp nâng cao sức khỏe của bạn trong những ngày nắng nóng.

Ăn dưa chuột mỗi ngày giúp giảm cân và phòng ngừa ung thư - 6
Dẹp da: Dưa chuột chứa rất nhiều nước, nên có tác dụng giữ ẩm cho da. Vitamin B, C và kẽm, axit caffeic trong dưa chuột cũng giúp chống lại tình trạng lão hóa, kích ứng hay viêm da.

Ăn dưa chuột mỗi ngày giúp giảm cân và phòng ngừa ung thư - 7
Ít rụng tóc hơn: Vitamin B trong dưa chuột rất có lợi cho da đầu và tóc. Ngoài ra, biotin, riboflavin, niacin và vitamin B5, B5, C đều giúp ngăn ngừa rụng tóc sớm và bạc tóc.

Ăn dưa chuột mỗi ngày giúp giảm cân và phòng ngừa ung thư - 8
Cải thiện sức khỏe tim mạch: Dưa chuột chứa kali, magie và vitamin K, 3 chất dinh dưỡng quan trọng trong việc điều hòa hệ thống tim mạch. Trong đó, vitamin K có tác dụng chống đông máu, điều chỉnh nồng độ canxi trong máu. Magie và kali giúp ổn định huyết áp, giảm lượng cholesterol xấu trong máu.

Ăn dưa chuột mỗi ngày giúp giảm cân và phòng ngừa ung thư - 9
Kiểm soát lượng đường: Thành phần của dưa chuột chứa một loạt các hợp chất như phenolic, flavonoids và triterpen có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt.

Ăn dưa chuột mỗi ngày giúp giảm cân và phòng ngừa ung thư - 10
Xương khỏe mạnh hơn: Vitamin K và canxi có trong dưa chuột đều cần thiết cho xương chắc khỏe. Trong đó, vitamin K giảm nguy cơ gãy xương và giúp tăng hấp thụ canxi trong xương.

Ăn dưa chuột mỗi ngày giúp giảm cân và phòng ngừa ung thư - 11
Loại bỏ độc tố trong cơ thể: Theo các chuyên gia, ăn dưa chuột mỗi ngày có đặc tính giải độc tự nhiên, loại bỏ các tạp chất và độc tố từ gan, thận của bạn.
Ăn dưa chuột mỗi ngày giúp giảm cân và phòng ngừa ung thư - 12
Tăng cường sức khỏe răng miệng: Dưa chuột chứa molypden và fluoride được cho là có thể chữa sâu răng. Ngoài ra, hàm lượng canxi trong loại quả này cũng có tác dụng trong việc giữ cho răng chắc khỏe hơn.


Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn dưa chuột mỗi ngày giúp giảm cân và phòng ngừa ung thư