Ăn gì giúp giảm sẹo do mụn?

09/08/2020 21:28

Sẹo mụn vẫn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người.

nhung thuc pham giam seo mun anh 1

1. Bí ngô: Bí ngô là thực phẩm giàu niacin, folate, vitamin A, B và kẽm. Trong đó, niacin và folate giúp lưu thông máu, cải thiện quá trình đổi mới tế bào, từ đó đem lại lợi ích cho việc điều trị mụn trứng cá. Hạt bí ngô chứa kẽm - chất giúp kiểm soát mức độ hormone, sản xuất dầu đồng thời hỗ trợ quá trình lành da. 

nhung thuc pham giam seo mun anh 2

2. Cải xoăn: Cải xoăn nằm trong danh sách các thực phẩm tốt cho da mụn bởi nó chứa nhiều vitamin C, K và các thành phần tốt cho da như sắt, đồng. Chúng hạn chế sự tăng sắc tố, làm đều màu da. Riêng vitamin K có tác dụng làm giảm các vết thâm trên da. Nếu muốn lành vết thương nhanh, sắt chính là chất bạn cần bổ sung. 

nhung thuc pham giam seo mun anh 3

3. Chanh: Nước chanh được Brightside gọi là chất làm se với thành phần tự nhiên. Các chất trong chanh có tác dụng làm căng da bị chảy xệ và mờ vết thâm. Việc uống một cốc nước chanh ấm hoặc sử dụng nó như sốt trộn salad có thể đem lại cho bạn làn da khoẻ mạnh, rạng rỡ. 

nhung thuc pham giam seo mun anh 4

4. Khoai lang: Theo Brightside, khoai lang có chứa retinol và beta-carotene. Khi hấp thụ beta-carotene vào cơ thể, nó sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Loại vitamin này hoạt động như hàng rào bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, tắc nghẽn lỗ chân lông. Bên cạnh đó, retinol cũng là thành phần quan trọng trong nhiều sản phẩm làm đẹp vì nó giúp giảm mụn trứng cá, nếp nhăn và sẹo. Trang này khuyên người bị sẹo mụn nên thêm khoai lang vào bữa ăn thường ngày.

nhung thuc pham giam seo mun anh 5

5. Đu đủ: Trong đu đủ chứa nhiều enzym papain. Papain giúp tẩy tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và mờ sẹo. Nó cũng tăng cường độ ẩm vừa phải cho da và ngăn ngừa tái mụn. 

nhung thuc pham giam seo mun anh 6

6. Súp lơ: Không chỉ chứa nhiều vitamin C, súp lơ còn mang đến axit amin mạnh có tên histidine. Histidine bảo vệ làn da khỏi tia UV - thứ làm cho các vết thâm nám sẵn có trở nên tồi tệ hơn. Bên cạnh đó, vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt và chữa lành vết thương, sẹo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn gì giúp giảm sẹo do mụn?