Bác sĩ da liễu ''mách nước'' 4 cách trị sẹo mụn an toàn, hiệu quả

09/04/2019 14:19

Nếu các trị liệu dân gian với nghệ, mật ong không mang lại hiệu quả, bạn cần đến phương pháp thẩm mỹ để cải thiện da.

Mụn khiến cho chị em đau khổ nhưng việc xử lý sẹo sau mụn còn làm cho các nàng mệt mỏi và tuyệt vọng hơn nhiều. Theo bác sĩ da liễu Thạch Văn Toàn, sẹo là những tổn thương da vĩnh viễn, được chia làm hai loại, sẹo lõm và sẹo lồi. Tùy vào mức độ tổn thương da mà bạn cần lựa chọn phương pháp trị liệu thích hợp để xóa mờ sẹo.

Sau điều trị mụn, bạn cần tiếp tục tìm phương pháp thích hợp để xử lý sẹo sau mụn, lấy lại làn da mịn màng, tươi tắn.

Sau điều trị mụn, bạn cần tiếp tục tìm phương pháp thích hợp để xử lý sẹo sau mụn, lấy lại làn da mịn màng, tươi tắn

Với những vết sẹo nhỏ, sẹo mới hình thành, bạn có thể sử dụng các phương pháp làm đẹp dân gian để cải thiện tình trạng da.

Mật ong

Bác sĩ da liễu mách nước 5 cách trị sẹo mụn tại nhà an toàn mà ít tốn kém

Mật ong được tin dùng trong trị liệu sẹo lõm

Mật ong có khả năng kháng viêm, làm lành tổn thương nên được mệnh danh là 'thần dược' cho các loại sẹo lõm. Có thể dùng mật ong bôi trực tiếp lên vết sẹo lõm, để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng phương pháp này hai lần mỗi ngày để có hiệu quả sớm. 

Nghệ 

Sử dụng nghệ trị sẹo lõm cũng là một phương pháp làm đẹp dân gian rất có hiệu quả. Dùng nghệ tươi giã nhỏ, trộn với một chút mật ong rồi đắp lên vùng da bị sẹo, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày. 

Chanh

Chanh là liệu pháp trị sẹo lồi được nhiều người biết đến. Thoa nước cốt chanh lên vùng da có sẹo lồi hoặc dùng lát chanh massage vùng da đó, để khoảng 1 giờ rồi rửa sạch. Áp dụng phương pháp này hai lần mỗi ngày.

Nếu như các biện pháp trị sẹo mụn tại nhà không tạo ra khác biệt quá lớn, bác sĩ da liễu Thạch Văn Toàn khuyên bạn nên sử dụng đến các phương pháp thẩm mỹ.

Lột hóa chất

Là thủ thuật dùng các chất hóa học để gây tổn thương lớp thượng bì và bì có kiểm soát để thúc đẩy quá trình sữa chữa, tái tạo của da. Lột bằng hóa chất ít ảnh hưởng đến vùng da lành và cấu trúc phần phụ xung quanh nên giảm nguy cơ tạo sẹo và giảm sắc tố da.

Tái tạo bằng cơ học 

Mài mòn da là kỹ thuật tái tạo bề mặt, dùng những phương pháp cơ học bằng nước, cát, đầu mài da bào mòn vùng da tổn thương để thúc đẩy tái biểu mô, làm tăng quá trình bong vảy tự nhiên, kích thích quá trình lành thương giúp giảm sẹo.

Lăn kim vừa giúp trị sẹo, vừa làm

Lăn kim vừa giúp trị sẹo, vừa làm thu gọn lỗ chân lông

Lăn kim 

Lăn kim được lựa chọn cho điều trị sẹo rỗ đáy tròn hoặc đáy vuông nông. Phương pháp này gây ra tổn thương cho cả lớp thượng bì và bì, tùy vào độ dài của kim được chọn, làm kích hoạt các yếu tố tăng trưởng, dẫn đến tăng elastin và tái tạo collagen lớp bì, vừa có tác dụng giúp giảm sẹo vừa thu gọn lỗ chân lông.

Điều trị laser

Laser thường dùng cho điều trị sẹo đáy vuông hay sẹo đáy tròn. Laser tái tạo bề mặt gồm laser bóc tách và không bóc tách, đạt hiệu quả cao trong điều trị sẹo mụn và dễ sử dụng hơn so với những phương pháp khác.

Sẹo mụn gây mất thẩm mỹ, khiến nhiều chị em phải đau đầu, tuy nhiên, có rất nhiều biện pháp giúp giảm thiểu tình trạng này. Một liệu trình điều trị sẹo mụn khoa học, chế độ ăn uống và chăm sóc da hợp lý sẽ giúp bạn làm mờ những vết sẹo nhanh hơn kỳ vọng.


Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sĩ da liễu ''mách nước'' 4 cách trị sẹo mụn an toàn, hiệu quả