Bí quyết chọn son an toàn từ chuyên gia

15/11/2018 16:43

Thoa một chút son lên mu bàn tay, lấy nhẫn vàng tây chà lên, nếu hiện nhiều màu xám thì son chứa nhiều chì, không nên mua, chuyên gia trang điểm khuyến cáo.

Theo bác sĩ da liễu Thân Thị Thùy Linh, Bệnh viện Đông Đô, son môi chất lượng thấp thường chứa hàm lượng chì vượt mức cho phép. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khuyến cáo chì là một trong 10 hóa chất nguy hiểm với sức khỏe cộng đồng. Các nước đều cấm sử dụng chì như một thành phần của son môi. 

Kendy Thái, một chuyên gia trang điểm tại Hà Nội, cho biết có nhiều cách để mua một thỏi son. An toàn nhất là đến tận nơi bán để kiểm tra chất lượng, màu sắc và độ dưỡng của son, bởi son giả trên thị trường rất nhiều.

"Để kiểm tra độ chì, thoa một chút son lên mu bàn tay rồi dùng nhẫn vàng tây chà lên. Nếu màu xám chì nổi lên nhiều thì không nên mua", Kendy tư vấn. Ngoài ra, lưu ý nhãn mác, nguồn gốc của thỏi son bạn muốn mua. Sản phẩm có nhãn mác uy tín, xuất xứ rõ ràng thì đảm bảo độ an toàn sử dụng hơn hàng trôi nổi. 

Kendy Thái là chuyên gia trang điểm nổi tiếng cho nhiều người đẹp như Hoa hậu Huyền My, Diễm My, ...

Kendy Thái (trái) là chuyên gia trang điểm cho nhiều người đẹp như Hoa hậu Huyền My, Diễm My... Ảnh: NVCC

Đào Cẩm Vân 25 tuổi, chuyên gia dạy trang điểm tại TP Hồ Chí Minh cũng mách cách phát hiện son giả của cô là dựa vào mã vạch và màu sắc vỏ son, màu của thỏi son. Những sản phẩm nhái thường màu sắc vỏ son không đậm bằng son thật.

"Tuy nhiên, rất khó để phân biệt được màu sắc bằng mắt thường nếu bạn không thường xuyên mua. Ngoài ra cần chú ý đến hạn sử dụng", Cẩm Vân nói.

Son chất lượng tốt là khi thoa lên môi vẫn giữ được màu sắc ban đầu, hương thơm dễ chịu, cho cảm giác mềm và mịn trên môi. Trường hợp son vẫn còn hạn sử dụng nhưng trên thân son xuất hiện những hạt nước nhỏ lấm tấm thì có thể đã bị oxy hóa hoặc bị ẩm. Những thỏi soi này không nên mua. 

Mỗi ngày phụ nữ thường đánh son khoảng 4-8 lần, nên lượng son hấp thụ vào cơ thể khá nhiều. Lượng chì quá cao trong son khiến môi bị thâm, nghiêm trọng sẽ có nguy cơ gây ung thư. Bạn nên sử dụng một lớp son lót hoặc son dưỡng trước khi thoa son để không trực tiếp bám vào môi. Trước khi ăn nên lau sạch lớp son trên môi để son không theo thức ăn vào cơ thể. 

Khi tô một lớp son môi khác, bạn nên dùng giấy mềm lau sạch lớp son trước để màu son được giữ lâu hơn. Tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết chọn son an toàn từ chuyên gia