Bí quyết giảm cân với táo

02/05/2020 10:25

Ngoài tác dụng giảm cân, táo còn giúp cải thiện làn da trắng sáng, rạng rỡ và khỏe mạnh.

Táo nhiều chất xơ, vitamin A và nước. Do đó, ăn táo tạo cảm giác no bụng và kiểm soát sự thèm ăn

Táo là loại quả quen thuộc với mỗi người, có thể chế biến thành nhiều món ngon, từ salat, sinh tố tới nước ép... Theo Style Craze, loại quả này chứa nhiều vitamin, giàu chất xơ, hàm lượng calo thấp, có tác dụng giảm cân tốt. Chất xơ trong táo giúp tạo cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Ăn táo còn giảm lượng đường trong máu, giúp hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi. Loại quả này được xem là "bảo bối" làm đẹp của nhiều chị em.

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng TP Hồ Chí Minh, mỗi ngày một người nên ăn 500g rau, 200g trái cây. Ưu tiên các loại rau xanh có lá và các loại trái cây thấp năng lượng, trong thành phần có nhiều vitamin, chất khoáng, chất xơ hòa tan và các chất hóa thực vật nhằm giúp tăng cường chuyển hóa chất béo, không gây tăng nhanh đường huyết sau ăn.

Theo bác sĩ, táo là một trong những loại trái cây thích hợp với người cần giảm cân vì năng lượng trong táo thấp, chỉ khoảng có 52 Kcalo/100g. Táo chứa rất ít chất bột đường (chỉ khoảng 12g/100g) và không có chất béo. Táo có nhiều vitamin nhóm B, vitamin C và vitamin E, nhiều chất xơ giúp tăng cường chuyển hóa chất béo và chất bột đường. Các polyphenol như quercetin, catechin, chlorogenic acid, anthocyanin giúp bảo vệ tế bào, giữ được độ đàn hồi da trong quá trình giảm cân.

Ngoài tác dụng giảm cân, collagen và elastin trong táo còn tác động tích cực tới làn da, giúp da trắng sáng, rạng rỡ và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa trong táo cũng góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa, đồng thời tăng sức đề kháng của da.

Theo khuyến cáo của bác sĩ Diệp, ăn táo tươi cả vỏ sẽ hấp thu được đủ chất dinh dưỡng, tiêu hóa chậm nên no lâu. Tuy nhiên, khi chọn mua táo, người dùng cần xem xét kỹ lưỡng, chọn quả tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh chất bảo quản.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết giảm cân với táo