Bí quyết sở hữu làn da 'mochi skin' như người Nhật

08/11/2019 13:35

Dùng kem chống nắng đa năng giúp nuôi dưỡng làn da, thay lớp lót trang điểm, tránh thành phần gây hại giúp da mịn màng như các cô gái Nhật Bản.

Để sở hữu làn da "mochi skin" mịn màng, đàn hồi như bao cô gái Nhật, các nàng đừng bỏ qua những nguyên tắc quan trọng này.

"Mochi skin" là từ miêu tả làn da căng mọng, mịn màng và đàn hồi như lớp vỏ bánh Mochi nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào. Đây cũng là làn da chuẩn mực, đáng mơ ước của nhiều cô gái Nhật. Để có làn da này, bên cạnh tuân thủ chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ, người Nhật luôn duy trì quy trình dưỡng da với các bước đơn giản nhưng hiệu quả gồm: làm sạch, dưỡng ẩm, chống nắng.

Ở bước làm sạch, phái đẹp Nhật Bản ưa chuộng quy trình "double cleansing" (làm sạch sâu bằng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt). Họ tin rằng nền tảng của làn da đẹp là làn da sạch. Khi da sạch, các dưỡng chất nuôi dưỡng hấp thụ tốt hơn. Với bước dưỡng ẩm, họ sử dụng nước hoa hồng để làm dịu da. Tùy thuộc vào tình trạng da mà bạn có thêm các bước như đắp mặt nạ giấy, bôi serum hoặc essence (tinh chất dưỡng da), kem mắt, sữa dưỡng... Cuối cùng là lớp kem dưỡng khóa ẩm, cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe mạnh, đủ ẩm và căng mọng.

polyad

"Mochi skin" là từ dùng để gọi làn da căng mọng, đàn hồi theo tiêu chuẩn của phái đẹp Nhật Bản

Phụ nữ Nhật chú trọng bước bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường với kem chống nắng mỗi ngày. Họ sử dụng nhiều loại khác nhau như dạng sữa, kem, xịt. Kem chống nắng có công dụng bảo vệ da, ngăn ngừa nguy cơ gây ung thư da, làm chậm quá trình lão hóa. Dưới đây là 4 nguyên tắc khi lựa chọn sản phẩm chống nắng nhiều cô gái Nhật áp dụng.

Lựa chọn kem chống nắng từ thương hiệu uy tín

Phái đẹp Nhật ưu tiên sử dụng sản phẩm chăm sóc da đến từ các thương hiệu uy tín và lâu đời, nhất là các tập đoàn dược mỹ phẩm, để đảm bảo độ an toàn và tin cậy. Trong những năm gần đây, sản phẩm chống nắng Nhật Bản bắt đầu du nhập vào nước ta với nhiều sản phẩm chất lượng. Hãy học các cô gái xứ anh đào lựa chọn sản phẩm chống nắng đến từ những thương hiệu dược mỹ phẩm để luôn an tâm về làn da của mình.

Kết hợp dưỡng da cả trong bước chống nắng

Xu hướng làm đẹp hiện nay tại Nhật Bản nói riêng và các nước châu Á nói chung là tìm những sản phẩm chống nắng đa năng. Kem chống nắng chứa các khoáng chất giúp giữ ẩm, dưỡng trắng, ngừa mụn, kháng bụi... là những công dụng đang được săn đón.

Đáp ứng nhu cầu người dùng, các nhà sản xuất kem chống nắng không ngừng nghiên cứu, bổ sung vào sản phẩm dưỡng chất thiết yếu như Hyaluronic Acid, Collagen, các loại Vitamin. Những khoáng chất này giúp giữ ẩm và dưỡng da tốt hơn. Kem chống nắng dành riêng cho da mụn có chứa các thành phấn kháng khuẩn giúp giảm kích ứng hiệu quả.

Kiên trì mỗi ngày - chú trọng sức khỏe làn da, ưu tiên sản phẩm không có chất gây hại cho da

Phụ nữ Nhật yêu làn da như sức khỏe. Họ có xu hướng chọn những sản phẩm "lành tính" cho da, bao gồm cả kem chống nắng.

Thông thường, các nàng sẽ ưu tiên lựa chọn sản phẩm không chứa các chất gây hại cho da như cồn, dầu khoáng. Những loại kem có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh hạn chế tình trạng bít lỗ chân lông, không làm da bết dích, bóng dầu. Để kiểm tra sản phẩm có cồn hay không, bạn có thể tham khảo thành phần nguyên liệu in trên bao bì. Nếu có những chất như Ethanol, Methanol, Ethyl Alcohol... các nàng nên cân nhắc kỹ trước khi mua. Tránh tình trạng da nhạy cảm, kích ứng khi dùng sản phẩm có những thành phần kể trên.

polyad

Chọn mỹ phẩm kỹ lưỡng giúp phụ nữ Nhật duy trì vẻ ngoài tươi trẻ, làn da khỏe mạnh

Dùng kem chống nắng đa năng thay kem lót trang điểm

Không chỉ chống nắng tích hợp giữ ẩm, kem chống nắng còn có thể dùng thay kem lót, giảm bớt các bước đánh nền cầu kỳ. Với nhiều phụ nữ Nhật bận rộn, kem chống nắng cần có công dụng kiềm dầu, phù hợp làm lớp lót trang điểm, tiết kiệm thời gian trang điểm, yên tâm tiếp tục các bước làm đẹp tiếp theo.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết sở hữu làn da 'mochi skin' như người Nhật