Hướng dẫn lựa chọn tông son phù hợp nhất với sắc màu da

06/01/2018 10:07

Chỉ vì tông màu da của bạn có phần kém sắc hơn không có nghĩa là bạn sẽ không tìm được cho mình một màu son phù hợp.

Nếu vẫn đang loay hoay vì mãi không chọn được màu son ưng ý, hãy xem gợi ý sau về những màu sắc dành riêng cho tông da của bạn.

1. Da trắng

Chúc mừng bạn nếu bạn may mắn được trời phú cho một làn da trắng. Những cô nàng sở hữu một làn da trắng hồng thường rất dễ để tìm cho mình một màu son phù hợp.

Các thương hiệu mỹ phẩm khi đánh vào thị trường châu Á cũng thường dựa vào đặc điểm về làn da trắng để sản xuất ra những màu son phù hợp với đại đa số phái nữ. Cũng vì lý do này mà hầu hết các màu son được bán tại các cửa hàng mỹ phẩm tại Việt Nam đều trông rất đẹp trên môi của những cô nàng da trắng.


Yoona là một trong những ví dụ điển hình cho những cô nàng châu Á da trắng

Tuy nói rằng màu son nào cũng đẹp trên môi của bạn, nhưng những màu son nhạt và tươi tắn như cam và hồng sữa sẽ vô cùng thích hợp nếu như bạn đang tìm kiếm một thỏi son để sử dụng hàng ngày. Cho những buổi tiệc tối và cần một chút táo bạo, màu son đỏ với sắc xanh undertone hoặc đỏ hồng là những gì bạn cần để chiếm trọn ánh nhìn của mọi người xung quanh.


M.A.C Retro Matte màu Runway Hit: Chất son lỳ lên màu chuẩn và khả năng bền màu tương đối cao trong nhiều giờ. (Giá: khoảng 550.000 đồng)


N.Y.X Simply Nude Lip Cream màu Exposed: Chứa thành phần dưỡng ẩm, giúp môi luôn căng mọng, mềm mại, hạn chế tình trạng môi khô gây khó chịu. (Giá: 230.000 đồng)

2. Màu da trung bình

Nằm lưng chừng giữa tông da ngăm và tông da trắng, những quý cô với làn da trung bình lại chính là những cô nàng cần phải cẩn trọng nhất khi lựa chọn màu son cho mình.

Nếu như những màu son nhạt vốn dành riêng cho màu da trắng và sắc son thẫm được sinh ra cho những nàng da ngăm thì cô gái với màu da trung bình phải chọn cho mình màu son thật chính xác để không “sai một ly, đi một dặm."


Siêu mẫu Liu Wen luôn biết cách chọn màu son để tôn lên làn da của mình

Màu son dành cho làn da trung bình không được quá nhạt để khiến gương mặt bạn trông tái đi, cũng không được quá đậm để khiến cho cả gương mặt của bạn tối sầm. Gam màu đẹp nhất dành cho tông da này phải nói đến màu cam đào và hồng. Chúng không những không làm bạn trông nhợt nhạt mà còn tôn lên làn da của bạn. Tông đỏ hoàn hảo dành tặng cho các cô gái màu da trung bình chính là đỏ gạch - hòa quyện giữa sắc đỏ và cam.


Lime Crime Velvetines màu Pumpkin: Là thỏi son kem lì màu đỏ gạch được phái đẹp săn lùng trong suốt năm qua vì độ lên màu chuẩn và cảm giác mỏng nhẹ trên môi. (Giá: 440.000 đồng)


Charlotte Tilbury màu Electric Poppy: Là màu đỏ hồng trẻ trung gợi cảm được lấy cảm hứng từ siêu mẫu nước Anh – Poppy Delevingne. (Giá: 1 triệu đồng)

3. Da ngăm

Bạn sinh ra đã sở hữu một màu da bánh mật ngọt ngào - nước da rất có thể biến bạn thành một “hot girl” ở những nước phương Tây. Thế nhưng trớ trêu thay, bạn lại là một cô nàng châu Á. Điều này không những khiến bạn đau đầu trong việc cải thiện màu da của mình mà còn làm bạn khó khăn muôn phần khi tìm kiếm một thỏi son môi trong hàng triệu những màu son được sản xuất cho những cô nàng châu Á da trắng ngần.


Nàng rapper Jessi nổi bật với tông son đỏ thẫm cùng làn da nâu ngọt ngào của mình

Nếu bạn đang tìm một thỏi son nude, hãy tránh xa những màu son quá nhạt so với màu da của bạn, chẳng hạn như cam sữa hay màu hồng nude. Thay vào đó, sắc son nude có tông màu hơi sẫm như màu hồng đất và màu nude nâu sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Một vài gợi ý khác cho những cô nàng da ngăm là màu son đỏ thẫm, hồng fuschia hay màu mận. Chúng sẽ làm sáng lên làn da của bạn và khiến làn môi nổi bật hơn trên màu da ngăm đặc trưng.


NARS Semi Matte Lipstick màu Scarlet Empress: Mê hoặc các cô gái bằng chất son mịn màng như nhung, lên màu chuẩn xác ngay từ lần chạm đầu tiên. (Giá: 900.000 đồng)


N.Y.X Lingerie màu Bedtime Flirt: Chất son mượt mà, thời gian khô của son vừa phải. Đặc biệt, son không hề gây bết dính và cũng không hề nặng môi. (Giá: 300.000 đồng)

DƯƠNG ANH (Vietnam+)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng dẫn lựa chọn tông son phù hợp nhất với sắc màu da