Nguyên nhân khiến bạn bị rụng tóc trong thời gian nghỉ dịch tại nhà

27/08/2021 10:02

Thời gian nghỉ dịch kéo dài có tác động không nhỏ đến làn da và mái tóc của bạn. Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn bị rụng tóc trong thời kỳ này?

Mái tóc trong thời gian nghỉ dịch: Khi ta chỉ ở nhà mà không ra ngoài gặp gỡ ai, ta thường có xu hướng không duy trì thói quen chăm sóc tóc như thường ngày. Sự “lười” chăm sóc tóc này có thể là nguyên nhân chính khiến tóc rụng nhiều và mỏng đi thấy rõ.

Không duy trì thói quen chăm sóc tóc: Một thói quen chăm sóc tóc cố định sẽ giúp nuôi dưỡng tóc, cung cấp cho mái tóc những dưỡng chất cần thiết để luôn khỏe mạnh và bóng mượt. Tuy nhiên, thời kỳ nghỉ dịch khiến nhiều người trở nên “lười” chăm sóc tóc và bỏ bớt một vài công đoạn trong quy trình chăm sóc tóc. Mái tóc của bạn sẽ khó mà thích nghi ngay được với những thay đổi này, dẫn đến những hệ lụy xấu mà một trong số đó là rụng tóc.

Tần suất gội đầu giảm: Đa số chúng ta đều có “lịch” gội đầu tương đối ổn định, thường là 2 - 3 ngày một lần. Tuy nhiên, khi ít phải ra ngoài gặp gỡ mọi người, lịch gội đầu này thường có xu hướng giãn ra hơn, mà điều này không hề tốt cho mái tóc. Để tóc bết mà không gội chỉ trong một ngày thôi đã đủ để gây rụng tóc đáng kể.

Để tóc rối mà không chải: Việc nghỉ dịch ở nhà cũng có những cái hay, mà một trong số đó là bạn sẽ không phải chải chuốt mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, việc để tóc rối mà không chải có thể khiến những phần tóc rối trở nên cực kỳ khó gỡ và khi bạn gỡ rối chúng, tóc bạn chắc chắn sẽ bị rụng, đứt hoặc gãy.

Luôn thả tóc: Bạn càng thả tóc tự do thường xuyên thì nguy cơ tóc bị hư tổn càng lớn. Vì đang trong thời kỳ nghỉ dịch, hẳn là nhiều người không còn giữ thói quen buộc tóc hoặc tạo kiểu tóc. Đây là một sai lầm tai hại đối với mái tóc. Bạn nên tham khảo và áp dụng ít nhất một vài kiểu tóc khác nhau trong thời gian nghỉ dịch để giữ mái tóc khỏe mạnh.

Ăn đồ ăn vặt: Những gì bạn ăn vào có tác động rất lớn đối với mái tóc. Một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng sẽ cung cấp cho mái tóc các dưỡng chất cần thiết, giúp cho tóc chắc khỏe và ngăn các vấn đề về tóc như rụng tóc hay tóc khô xơ. Việc ăn quá nhiều thức ăn nhanh hay thức ăn vặt có thể gây những hậu quả khôn lường cho mái tóc. Kiểm soát chế độ ăn uống là một trong những cách tốt nhất để giữ cho mái tóc khỏe mạnh.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyên nhân khiến bạn bị rụng tóc trong thời gian nghỉ dịch tại nhà