Những sai lầm tai hại khi làm trắng da tại nhà

13/07/2021 17:35

Do tính tiện lợi và độ hiệu quả cao, các phương pháp làm trắng da tại nhà rất được các cô nàng ưa chuộng trong hè này. Tuy nhiên, có một số điều các nàng nên biết để tránh gây ra những sai lầm tai hại.

1. Sai lầm với các sản phẩm tẩy trắng handmade

Sản phẩm handmade làm trắng da với nguyên liệu từ thiên nhiên là giải pháp hoàn hảo để khắc phục các vấn đề phổ biến ở làn da như tăng sắc tố, đốm đen, mụn hay da bị tối màu do ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công với phương pháp này. Những sai sót trong lựa chọn nguyên liệu và pha chế có thể gây ra những vấn đề đáng lo ngại cho làn da. Sau đây là những sai lầm tai hại thường xảy ra.

Dụng cụ không sạch và nguyên liệu không tươi

Một trong những sai lầm phố biến khi tự làm các sản phẩm tại nhà là sản phẩm bị nhiễm bẩn. Điều này xảy ra khi dụng cụ bị bẩn hay nguyên liệu không tươi sạch. Với các sản phẩm tẩy trắng da, việc bị nhiễm bẩn có thể gây ra những vấn đề vô cùng nguy hại. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần đảm bảo tất cả các dụng cụ và nguyên liệu đều đã được rửa sạch. Sau khi đã hoàn thành, bạn nên lưu trữ thành phẩm trong hộp đựng làm từ thủy tinh.

Pha chế không đúng lượng

Với một công thức làm sản phẩm tẩy trắng da, bạn cần tuân thủ tuyệt đối định mức quy định của mỗi thành phần. Dùng quá nhiều hay quá ít đều sẽ làm sai lệch kết qủa và có thể sẽ gây ra những hậu quả không mong muốn trong quá trình sử dụng. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ công thức và chuẩn bị đầy đủ trước khi thực hiện.

Không kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng

Dù thành phần của sản phẩm tẩy trắng da tự chế đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc không có nguy cơ gây kích ứng da hay dị ứng. Với các sản phẩm tẩy trắng da, kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng là điều đặc biệt quan trọng.

Hãy thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ và kiểm tra phản ứng của nó. Nếu bạn bị dị ứng với một hoặc một số thành phần, nó sẽ gây ngứa hoặc nổi ban đỏ. Bằng cách kiểm tra, bạn sẽ tránh được những nguy hiểm từ việc kích ứng, dị ứng.

Bạn nên thử sản phẩm trên vùng da nhỏ ở cánh tay, cổ tay và dưới hàm và để lưu trên da trong 5 phút. Nếu không xuất hiện cảm giác khó chịu có nghĩa là sản phẩm an toàn để sử dụng.

Bỏ qua các triệu chứng

Cảm giác hơi ngứa và hơi nóng sau khi sử dụng sản phẩm tẩy trắng là điều vô hại. Điều này cho thấy, sản phẩm tẩy trắng đang làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, nếu cảm giác ngừa và nóng khiến bạn vô cùng khó chịu thì đó lại là dấu hiệu đáng lo ngại. Ngứaa dữ dội và nóng ran cho thấy, chất tẩy trắng đang gây hại cho làn da, có thể do chúng quá mạnh với làn da của bạn. Khi xuất hiện tình trạng này, bạn cần nhanh chóng loại bỏ chúng khỏi bề mặt da và ngừng sử dụng.

2. Sai lầm với các sản phẩm làm trắng thương mại

Cơn sốt tẩy trắng da đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Cùng với cơn sốt này là hàng loạt các sản phẩm làm trắng da thương mại xuất hiện trên thị trường. Rất nhiều người đã lựa chọn phương pháp tự làm trắng tại nhà với các sản phẩm này. Tuy nhiên, nó chỉ mang lại hiệu quả khi bạn thực sự hiểu rõ về nó. Sau đây là những sai lầm người dùng thường gặp khi sử dụng sản phẩm làm trắng thương mại tại nhà.

Không thực hiện đúng theo hướng dẫn

Để thực hiện làm trắng tại nhà, người dùng phải thực hiện theo công thức, trong đó thống kê chi tiết các thành phần và số lượng thành phần cần kết hợp. Thực hiện đúng công thức là rất quan trọng để đảm bảo đạt được hiệu quả như mong muốn.

Sử dụng không đúng các thành phần hay số lượng không đủ có thể làm ảnh hưởng đến kết quả và gây ra tổn hại cho làn da. Cùng giống như các sản phẩm tẩy trắng tự làm, việc pha chế các sản phẩm thương mại cũng cần tuân thủ tuyệt đối công thức pha chế.

Thiếu kiến thức về các thành phần

Một số thành phần có trong sản phẩm tẩy trắng da là chất hóa học. Những chất này làm bong lớp da bề mặt và có thể tác động đến cả những lớp da bên dưới. Việc thiếu hiểu biết về các thành phần có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Nó có thể làm nghiêm trọng hơn vấn đề dị ứng hay những vấn đề nguy hiểm khác do chất tẩy của chúng quá mạnh đối với làn da của bạn.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm tẩy trắng

Đây là sai lầm phổ biến khi tự tẩy trắng da tại nhà. Nhiều người tin rằng, họ có thể đẩy nhanh quá trình tẩy trắng bằng cách sử dụng nhiều hơn số lượng được quy định hay số lần được khuyến cáo. Điều này thức sự rất nguy hiểm. Sử dụng kéo dài và lạm dụng sẽ vượt qua sức chịu đựng của làn da, từ đó gây tổn thương về lâu dài đối với làn da.

Theo Đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những sai lầm tai hại khi làm trắng da tại nhà