"Rửa mặt" - bước quan trọng nhất để có làn da khỏe đẹp

08/01/2020 12:51

Nếu bạn cũng là một tín đồ “Skincare” thì chắc hẳn bạn hoàn toàn biết rõ việc làm sạch ra luôn là bước đầu tiên và bắt buộc trong mỗi chu trình chăm sóc để có làn da khỏe đẹp.

“Skincare” là cụm từ luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều chị em, không khó để tìm hiểu những thông tin hướng dẫn 5 hay 7 bước thậm chí 10 bước chăm sóc da mỗi ngày được đông đảo chị em truyền nhau áp dụng. Nếu bạn cũng là một tín đồ “Skincare” thì chắc hẳn bạn hoàn toàn biết rõ việc làm sạch ra luôn là bước đầu tiên và bắt buộc trong mỗi chu trình chăm sóc để có làn da khỏe đẹp.

Hậu quả của làn da không vệ sinh sạch sẽ

Việc tiếp xúc với khói, bụi, thuốc lá, các sản phẩm dưỡng da, son phấn...hàng ngày và không được làm sạch sẽ dẫn đến bít, tắc lỗ chân lông khiến làn da nổi mụn, bong tróc, da sần sùi, lỗ chân lông to, đẩy nhanh lão hóa. Thời gian kéo dài các bụi bẩn tích tụ dưới chân lông sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi làm da bị viêm, mụn bọc, mụn mủ, viêm chân lông...ảnh hưởng đến quá trình tự phục hồi và tái tạo khiến da bạn ngày càng dễ bị tổn thương khó phục hồi và điều trị.


“Rửa mặt” là biện pháp đơn giản và tiết kiệm nhất để có làn da khỏe đẹp

Công dụng của sữa rửa mặt

+  Làm sạch sâu: Sự kết hợp của các sản phẩm sữa rửa mặt trong chu trình làm sạch da khiến chị em có thể loại bỏ được các bụi bẩn từ sâu bên trong mà dùng nước thường khó có thể làm sạch được.

+  Loại bỏ dầu thừa, hạn chế nếp nhăn: Dầu thừa trên da có cấu trúc được hình thành từ các acid béo, với các liên kết khá bền. Sữa rửa mặt với lớp bọt mịn cùng các hoạt chất, sẽ bám lấy bụi bẩn và lôi chúng đi dễ dàng. Vì vậy, việc rửa mặt trở nên nhẹ nhàng hơn, không cần dùng lực mạnh mẽ khiến da dễ xuất hiện các nếp nhăn nhưng vẫn đảm bảo da luôn sạch sẽ.

+  Ngăn ngừa các bệnh về da: Các hoạt chất có trong sữa rửa mặt sẽ tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn, giúp da luôn sạch sẽ. Nếu không có sữa rửa mặt làm sạch đi các loại vi khuẩn đó ra khỏi da, thì các sản phẩm điều trị ở những bước sau sẽ không thể nào hoạt động được.

+  Giúp các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu tốt vào da: Khi làn da sạch sẽ không còn vi khuẩn, lỗ chân lông thông thoáng thì dưỡng chất mới có thể thẩm thấu vào da sâu và trọn vẹn nhất.

Tiêu chí chọn sữa rửa mặt

-  Làm sạch hoàn hảo: Sữa rửa mặt loại bỏ các bụi bẩn, tạp chất, dầu thừa ở sâu trong lỗ chân lông nơi mà dùng nước thường không thể sạch được.

- Chọn sản phẩm an toàn, không làm khô da: Sữa rửa mặt từ thảo dược thiên nhiên lành tính đang là xu thế lựa chọn của nhiều chị em bởi sự nhẹ dịu và an toàn cho da. Các sản phẩm bào chế từ các nguyên liệu thảo dược thiên nhiên sẽ hạn chế chất tẩy da không làm khô da.

- Không gây kích ứng da và đem lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng: Hãy lựa chọn những sản phẩm nhẹ dịu và dùng thử lượng nhỏ trước để kiểm tra.

- Phù hợp với tình trạng da: Tùy thuộc tình trạng da bạn có thể lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp cho da dầu, da khô, da hỗn hợp, da nhạy cảm...

Theo Sức khỏe & Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Rửa mặt" - bước quan trọng nhất để có làn da khỏe đẹp