Sống khỏe, trẻ lâu nhờ những 'siêu thực phẩm' giá bình dân

19/11/2019 14:36

Những thực phẩm dưới đây được các chuyên gia khuyên dùng để giúp bạn luôn giữ được sự tươi trẻ nhất.

Quả việt quất: Theo các nhà khoa học, quả việt quất là một trong những siêu thực phẩm chứa lượng chất chống oxy hóa dồi dào, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa da.

Không chỉ vậy, quả việt quất còn giàu vitamin C rất tốt cho da và điều trị nhờn mụn hiệu quả. Do đó, đây là thực phẩm tuyệt vời mà phái đẹp nên ăn thường xuyên.

Quả bơ: Có lẽ bạn đã nghe nói rằng bơ làm cho bạn tăng cân vì hàm lượng chất béo cao. Nhưng bạn không biết rằng những chất béo đó rất lành mạnh. Ăn một quả bơ mỗi ngày làm giảm cholesterol và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Nó cung cấp cho cơ thể bạn vitamin C, kali và chất chống oxy hóa, và nó rất giàu axit folic.

Ăn một quả bơ mỗi ngày làm giảm cholesterol và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Đồng thời, cung cấp cho cơ thể bạn vitamin C, kali và chất chống oxy hóa, và nó rất giàu axit folic, giúp phát triển và duy trì các tế bào khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.
Lựu: Có chứa một lượng lớn vitamin cần thiết và chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, chúng cũng chứa nhiều đường. Khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải, chúng có thể giảm viêm và vận động tốt hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó là chất chống ung thư và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt. Nó rất tốt cho sức khỏe xương vì ngăn ngừa viêm khớp và đau khớp là những triệu chứng lão hóa

Óc chó và các loại hạt khác như đậu phộng, bơ, hạt điều: Là kho chứa chất béo lành mạnh. Những chất béo này cũng giúp da bạn giữ được độ ẩm và hấp thụ các vitamin để giữ cho làn da rạng rỡ.


Dầu ôliu: Giống như quả óc chó, ngay cả dầu oliu cũng có trữ lượng lớn các chất béo không bão hòa. Hơn nữa, nó còn chứa axit béo omega-3 rất có lợi cho tim mạch. Nó có thể được sử dụng để thay thế dầu ăn thông thường.

Dầu cá: Dầu cá tăng thêm tuổi đời của bạn. Chúng có khả năng tăng cường sức khoẻ cho tim mạch và có khả năng chống ung thư. Hơn nữa, dầu cá ngăn ngừa lão hóa sớm.

Trà xanh: Theo các chuyên gia, trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể chống lại tác động của lão hóa. Uống trà xanh cũng là một cách tốt để giữ nước, bảo vệ làn da của bạn khỏi bị tổn thương và lão hóa.

​Đặc biệt, các catechin có trong trà xanh là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể bảo vệ làn da của bạn chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và giảm mẩn đỏ cũng như cải thiện độ ẩm, độ dày và độ đàn hồi của da.

Cà phê: Trong cà phê có hợp chất bio-active, có tác dụng hiệu quả trong việc bảo vệ làn da khỏi các tế bào hắc tố (là dạng ung thư phổ biến).

Theo một báo cáo gần đây được đăng trên tạp chí chuyên ngành của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, những người uống 4 tách mỗi ngày trong 10 năm giảm được 20% nguy cơ phát triển tế bào hắc tố so với những người không uống cà phê.

Cà chua: Cà chua là loại quả chứa đầy chất dinh dưỡng và giàu vitamin A, vitamin C và axit folic…

Đặc biệt, Lycopene, chất tạo nên màu đỏ của cà chua chín, là một chất chống oxy hóa lớn hơn 14 lần so với resveratrol có trong rượu vang đỏ. Nó bảo vệ da chống lại bức xạ UV và cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch, thoái hóa và nhiễm trùng.

Cam: Cam rất giàu nước nên thực phẩm này rất tốt cho da và giúp duy trì ẩm độ cho da. Bên cạnh đó, loại trái cây này cũng rất giàu vitamin C, cần thiết cho cơ thể để sản xuất collagen, một loại protein giữ cho làn da săn chắc và chống lại các dấu hiệu của lão hóa.

Tỏi: Là một nguồn dự trữ lớn chất chống oxy hoá có tên allicin. Chất chống oxy hoá được biết có khả năng tiêu diệt các gốc tự do làm giảm nếp nhăn và do đó ngăn ngừa lão hóa sớm.

Hạt mè: Là một nguồn cung cấp kẽm tốt. Kẽm rất quan trọng để duy trì sức khỏe của da và tóc. Hơn nữa, kẽm giúp tạo thành collagen. Ngoài ra, nó chống lại các nếp nhăn, chống lại quá trình lão hóa.

Rau xà lách: Rau xà lách chứa hàm lượng kali cao nên có tác dụng hiệu quả trong việc giữ cho các tế bào da giữ ẩm và săn chắc.

Ngoài ra, loại rau lá xanh này cũng chứa vitamin K chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa đông máu và có thể giúp làm mờ các quầng thâm dưới mắt, sẹo và tĩnh mạch mạng nhện.

Dưa hấu: Các nghiên cứu cho thấy, dưa hấu chứa đầy lycopene. Trung bình 1 trái dưa hấu chứa nhiều hơn 40% lycopene so với cà chua sống. Do đó, thường xuyên ăn dưa hấu có thể bảo vệ da khỏi lão hóa, nếp nhăn và thậm chí ung thư da.

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sống khỏe, trẻ lâu nhờ những 'siêu thực phẩm' giá bình dân