Vì sao cần bổ sung collagen trước "tuổi băm"?

11/07/2020 13:12

Trên thực tế, làn da có thể lão hoá từ 25 tuổi trở đi, thậm chí sớm hơn tùy thuộc vào nhiều yếu tố bên ngoài như môi trường sống, chế độ sinh hoạt, ăn uống...


Làn da vẫn có thể lão hoá từ 25 tuổi trở đi, thậm chí sớm hơn

Nhiều người cho rằng lão hóa là vấn đề của người “có tuổi". Tuy nhiên cả khi chưa đến tuổi “băm”, bạn vẫn cần sớm nhận biết các dấu hiệu lão hoá để kịp thời đối phó.

Lão hoá da không tha người trẻ

Theo chia sẻ của chị Hoàng Bảo Vy (Hà Nội): “Từ trước đến nay, da của mình được mọi người ngưỡng mộ vì láng bóng và căng mịn. Tuy nhiên, vừa bước sang tuổi 27, da đột nhiên thay đổi, trở nên khô ráp và xuất hiện những vết chân chim ngay khoé miệng và đuôi mắt”.

Phụ nữ ngấp nghé độ tuổi “băm" thường bị suy giảm hàm lượng nội tiết tố nữ trong cơ thể, cũng như giảm khả năng tổng hợp các chất nội sinh như collagen, elastin… Vì thế, làn da của phái đẹp xuất hiện những dấu hiệu khiến nhan sắc ngày càng giảm sút.

Tuy nhiên, làn da vẫn có thể lão hoá từ 25 tuổi trở đi, thậm chí sớm hơn tùy thuộc vào môi trường sống, sức khoẻ, chế độ sinh hoạt, ăn uống cũng như thói quen chăm sóc hàng ngày. Do đó, bạn cần nhận biết nguyên nhân, biểu hiện và giải pháp ngăn ngừa từ sớm để bảo vệ làn da.

Những yếu tố tự nhiên bên ngoài là một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến da lão hoá sớm. Làn da dễ dàng bị tác động khi tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời hay sống tại những nơi có môi trường ô nhiễm nặng. Để bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường, bạn cần bảo đảm luôn sử dụng kem chống nắng để phòng tránh tia UV, từ đó giúp làn da luôn khoẻ mạnh và căng tràn sức sống.

Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt không lành mạnh cũng là là nguyên nhân khiến bạn già nhanh trước tuổi. Vì vậy, mỗi người cần rèn luyện lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học cũng như có một chế độ chăm sóc da đúng cách hàng ngày. Việc bổ sung dưỡng chất cho da, tóc sẽ giúp hiện tượng lão hóa chậm lại vài năm, thậm chí hàng chục năm.

Những biểu hiện của lão hoá da

Khi tuổi tác tăng cao cũng là lúc khả năng giữ nước của làn da dần trở nên giảm sút. Sau tuổi 30, hệ thống trao đổi chất trong mỗi tế bào chậm đi, khiến da ngày càng mất đi độ ẩm cần thiết. Do đó, làn da mau chóng rơi vào tình trạng khô ráp và xuất hiện những nếp nhăn trên gương mặt.

Bên cạnh đó, một trong những biểu hiện rõ rệt nhất của lão hoá da là xuất hiện nếp nhăn và dấu hiệu chảy xệ. Cùng với tuổi tác, da mất dần độ đàn hồi cần thiết, điều này thể hiện rõ nhất tại những nếp nhăn vùng dưới mắt, khóe miệng và da tại vùng trán.

Cải thiện lão hóa da với sản phẩm collagen

Collagen có tác dụng giúp duy trì sự đàn hồi và mịn màng cho làn da. Khi mất đi lượng collagen cần thiết, da sẽ trở nên suy yếu và không còn khả năng chống đỡ. Đây cũng là lúc xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chảy xệ.

Do đó, bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm giúp tăng cường collagen như cà rốt, cà chua, rau xanh, cá hồi..., nhiều người còn bổ sung sản phẩm collagen khác.

Hiện nay, thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp các sản phẩm collagen. Sản phẩm có công dụng giúp bổ sung collagen cho cơ thể, hỗ trợ duy trì vẻ đẹp tự nhiên.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao cần bổ sung collagen trước "tuổi băm"?