Xử lý răng ố vàng nhờ 4 cách đơn giản

02/01/2021 13:52

Chăm sóc răng miệng không đúng cách rất dễ gây nên những vết ố vàng, không những gây mất thẩm mỹ, không tự tin khi giao tiếp mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.


Để loại bỏ những vết ố vàng, lấy lại hàm răng sáng bóng nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể thực hiện những cách sau đây:

Đánh răng đúng cách

Hầu hết mọi người đều đánh răng chưa thật sự đúng cách, thường chải ngang bàn chải thay vì chải dọc theo hướng dẫn của các chuyên gia. Những người hút thuốc lại cần chú trọng việc chải răng nhiều hơn do chải ngang không thể nào giúp xử lý vết ố vàng trên răng hiệu quả.

Nên đánh răng 3 lần mỗi ngày, sau các bữa ăn và trước khi đi ngủ. Khi đánh phải chải thật kỹ từ mặt trước ra mặt sau, từ mặt trong ra mặt ngoài. Chú ý những nơi nhiều mảng bám, cao răng, kẽ răng nơi răng khấp khểnh, phần hàm trên và hàm dưới gần miệng.

Sử dụng kem đánh răng đặc trị

Bạn nên chọn những loại kem đánh răng đặc trị cho răng ố vàng. Chúng có tác dụng ngăn ngừa mảng bám, vi khuẩn gây viêm nướu và mang lại hơi thở thơm mát tự tin khi giao tiếp. Bạn cũng có thể chọn kem đánh răng này cho cả gia đình để ngăn ngừa và bảo vệ răng miệng hiệu quả.

Sử dụng nước súc miệng

Nước súc miệng giúp làm sạch răng miệng ngay cả những chỗ không chải đến. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn giúp duy trì hơi thở thơm mát và sảng khoái suốt cả ngày dài. Thường xuyên sử dụng nước súc miệng còn giúp ngăn ngừa vi khuẩn ở nướu, họng và lưỡi, đồng thời làm bay các mảng bám lâu ngày không chải được.

Khám răng miệng thường xuyên

Việc khám răng miệng thường xuyên không chỉ giúp bảo vệ răng miệng mà còn ngăn chặn được việc hình thành mảng bám trên răng cũng như những vệt ố vàng gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, không phải ai cũng kiên trì khám răng đều đặn 6 tháng/lần.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý răng ố vàng nhờ 4 cách đơn giản