Từ chàng sinh viên chán nản vì phải học lại một môn đến 4 lần thời đại học, Nguyễn Hoàng Hải trở thành CEO, tham gia chiến dịch chống thất nghiệp mùa dịch.
Nhiều năm trước, khi còn học ngành kinh tế, chuyên ngành kế toán tại Trường Đại học RMIT Hà Nội, Nguyễn Hoàng Hải, CEO của một trang tuyển dụng việc làm, chọn ngành không phù hợp khả năng, nên bị trượt môn học nhiều, dù rất chăm chỉ nỗ lực.
Khi nhìn lại, anh càng thấm thía việc hiểu được sở trường, sở thích từ sớm giúp nhiều mình tiết kiệm thời gian rất nhiều.
“Việc kiên trì học hết, tôi thấy không đúng đắn. Khi nhìn lại, giai đoạn đó giúp cho tôi trở nên kiên trì hơn, tâm lý vững chắc hơn khi đối đầu cuộc sống thực”, CEO trẻ từng được tạp chí Forbes vinh danh Top những gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á năm 2017 chia sẻ.
![]() |
Thời đi học chật vật giúp Nguyễn Hoàng Hải kiên trì, tâm lý vững chắc khi ra ngoài đối đầu với cuộc sống thực. Ảnh: NVCC |
![]() |
Nguyễn Hoàng Hải cho rằng nhiều sinh viên thiếu kỹ năng viết CV và phỏng vấn với nhà tuyển dụng |
10.000 việc làm chống thất nghiệp mùa dịch
Khi thị trường lao động gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19, anh cùng đồng nghiệp tại công ty lên ý tưởng cho chiến dịch “10.000 việc làm vì cộng đồng - Chống thất nghiệp mùa dịch”, phối hợp tổ chức với Thành đoàn Hà Nội.
Thông tin từ Thành đoàn Hà Nội cho biết đến ngày 30.4, chiến dịch đã vượt mục tiêu với 10.473 ứng viên tìm việc thành công. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ kịp thời cho thanh niên và người mất việc nói chung.
Chiến dịch mong muốn giúp nhiều ứng viên tìm được việc làm tạm thời, hy vọng hỗ trợ người lao động phần nào khi kẹt lại thành phố mà không có công việc.
“Ban đầu phát động, công ty mong muốn chiến dịch này sẽ tạo ra sức lan toả để các công ty khác cũng tổ chức nhiều chiến dịch có ý nghĩa”, Hoàng Hải chia sẻ.
Anh thông tin đến nay, hàng trăm nhà tuyển dụng tham gia với hàng nghìn đầu công việc cho ứng viên. Nhiều trang tuyển dụng lớn cũng phát động chiến dịch tương tự.
Cũng qua chiến dịch này, công ty nhận ra rằng nhiều sinh viên thiếu kỹ năng viết CV và phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Vì thế, họ phối hợp G.A.P tổ chức đều đặn các buổi đào tạo online giúp ứng viên trau dồi kỹ năng này.
Ngoài ra, trong tháng 4, Thành đoàn Hà Nội phối hợp công ty của Hải tổ chức các workshop tại các trường đại học lớn trên địa bàn Hà Nội, mỗi tuần hai buổi.
“Hầu hết sinh viên sắp tốt nghiệp đều lo lắng rằng liệu có tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp không, đặc biệt trong môi trường nguồn nhu cầu bị sụt giảm mạnh do dịch Covid-19”, Nguyễn Hoàng Hải cho biết.
Anh đánh giá do dịch, nguồn nhu cầu tuyển dụng sẽ ít hơn nhiều so với các giai đoạn 2018, 2019. Nhiều công ty đã đóng cửa, nhiều nơi bị ảnh hưởng tài chính nặng nề, vẫn chưa hồi phục. Các nhà tuyển dụng ít bị ảnh hưởng cũng sẽ tuyển dụng dè chừng hơn, vì họ cũng không biết khi nào thì dịch sẽ đi qua.
Trong khi đó, các ngành bán lẻ, ăn uống, thiết bị y tế vẫn cần nhiều lao động.
Vì thế, trước khó khăn đó, anh mong thế hệ trẻ dành khoảng thời gian để suy nghĩ xem chặng đường và mục tiêu nghề nghiệp mình hướng tới là gì, rồi kiên trì thực hiện.
Người từng lọt Top những gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á năm 2017 cũng khuyên nên làm nhiều công việc để biết mình làm tốt và đam mê ở lĩnh vực nào.
“Càng sớm bắt đầu, càng sớm tránh được những thất bại lớn trong tương lai. Cứ đi rồi sẽ đến”, anh nhắn nhủ.
Theo Zing