Ấm lòng công nhân

14/02/2020 10:59

Những món quà mừng sinh nhật do công đoàn và doanh nghiệp tặng tại nơi làm việc dù không lớn về vật chất nhưng đã thể hiện sự quan tâm của tổ chức, giúp người lao động thêm ấm lòng.


Công ty TNHH Long Hải tổ chức tặng quà sinh nhật cho người lao động

Những món quà thiết thực

Thời gian qua, ở nhiều nơi công đoàn cơ sở và các công ty đã phối hợp thực hiện tốt hoạt động chúc mừng sinh nhật cho công nhân với những món quà thiết thực. Đã nhiều năm Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Long Hải (TP Hải Dương) đều duy trì việc tặng quà sinh nhật cho cán bộ, công nhân hằng tháng. Quà tặng là những vật dụng thiết thực như áo mưa, mũ bảo hiểm, áo phông…

Anh Đoàn Chí Phương, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Mỗi suất quà tặng sinh nhật có giá trị khoảng 400.000 đồng do công đoàn và công ty cùng chi. Do đặc thù là đơn vị sản xuất, chúng tôi thường tổ chức tặng quà cho người lao động vào dịp cuối tháng. Quà tặng luôn được chuyển đến tận tay từng công nhân. Riêng khối văn phòng, tổ công đoàn trích quỹ liên hoan ngọt để tăng sự gắn bó”.

Tương tự, công nhân Công ty TNHH một thành viên Masan HD (khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương) cũng luôn nhận được những món quà mừng sinh nhật có ý nghĩa từ phía công đoàn và doanh nghiệp. Trước đây, đơn vị thường tặng áo phông, mũ bảo hiểm, dầu gội đầu…

Từ năm 2019 đến nay, đơn vị đã tặng trực tiếp những món quà mà công ty sản xuất như mì tôm, nước mắm… Những người làm tốt còn được công ty tặng riêng một phần quà tự chọn theo nhu cầu như thẻ điện thoại, khăn tắm…

Dù là doanh nghiệp có số công nhân cao nhất tỉnh với hơn 20.000 người nhưng Công ty TNHH May Tinh Lợi (ở các khu công nghiệp Nam Sách và Lai Vu) đều đặn tặng quà mừng sinh nhật cho công nhân. Công ty hỗ trợ để công đoàn mua các phần quà như sữa tắm, dầu gội đầu, khăn tắm, áo phông, cốc uống nước… tặng công nhân. 

Khuyến khích người lao động

Những món quà mừng sinh nhật đã động viên tinh thần người lao động, khuyến khích họ thêm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Anh Phạm Văn Đễ, công nhân Công ty TNHH Long Hải cho biết cả 2 vợ chồng anh đều làm công nhân, hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Quê ở xa nên bao nhiêu tiền lương hằng tháng vợ chồng anh đều tằn tiện để dành mong mua được căn nhà nhỏ ở gần nơi làm việc và nuôi 2 con.

Vì thế nên vợ chồng anh thường không kỷ niệm sinh nhật. Những món quà nhận được tại công ty làm anh rất vui và cảm động. Sự quan tâm ấy cũng là động lực để anh thêm gắn bó với công việc. 

Trong căn nhà cấp 4 của chị Trần Thị Xuyến ở phường Bình Hàn có khá nhiều vật dụng do Công đoàn Công ty TNHH Laurelton Diamonds Việt Nam (khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương) tặng sinh nhật chị trong những năm qua như bộ ấm chén uống nước, bát ăn cơm, bình đựng nước, áo mưa… Theo chị Xuyến, những vật dụng này đã giúp chị tiết kiệm được một khoản mua sắm, chi dùng cho gia đình. 

Bà Nguyễn Thị Đức Hạnh, Trưởng Ban Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết khá nhiều doanh nghiệp đã chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Hoạt động tặng quà sinh nhật cho đoàn viên công đoàn và người lao động tuy đơn giản nhưng hiệu quả, động viên kịp thời.

Các Công ty TNHH: Hyundai Kefico Việt Nam và Sumidenso Việt Nam (cùng ở khu công nghiệp Đại An), Công nghiệp Brother Việt Nam (khu công nghiệp Phúc Điền, Cẩm Giàng) còn có phòng riêng phục vụ tổ chức sinh nhật hằng tháng cho công nhân. Điều này thể hiện sự quan tâm đến người lao động của các đơn vị, tạo niềm vui, phấn khởi cho người lao động. Việc tổ chức sinh nhật cho công nhân cần được nhân rộng, duy trì thành nét đẹp trong các doanh nghiệp.

NGỌC THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm lòng công nhân