Cẩm Giàng yêu cầu chuyên gia nước ngoài xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh

07/08/2020 19:08

Các doanh nghiệp phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 khi mời chuyên gia làm việc.

Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Cẩm Giàng yêu cầu các doanh nghiệp phải bảo đảm tất cả các chuyên gia nước ngoài được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time-PCR trong thời gian từ 3-7 ngày trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Yêu cầu này không áp dụng với các chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam trước ngày 5.8.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do Chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới. Các chuyên gia cần phải có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc các doanh nghiệp mời chuyên gia cần cam kết chi trả chi phí điều trị cho chuyên gia trong trường hợp mắc Covid-19. Các doanh nghiệp phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 khi mời chuyên gia làm việc. 

Đến hết ngày 7.8, toàn huyện Cẩm Giàng có 118 người cách ly tại nhà, 5 trường hợp cách ly tại Trung tâm Y tế huyện, sức khỏe ổn định. Huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch trong tình hình mới.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm Giàng yêu cầu chuyên gia nước ngoài xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh