Công nhân bị Công ty Xi măng Phúc Sơn cho nghỉ việc tiếp tục đòi quyền lợi

18/12/2019 15:02

Trong số 50 công nhân công ty phải nghỉ việc có gần 20 người không đủ điều kiện hưởng chế độ trợ cấp mất việc làm theo quy định của pháp luật.


Công nhân tụ tập tại cổng công ty vào sáng ngày 18.12

Sáng 18.12, khoảng 40 trong tổng số 50 công nhân Công ty Xi măng Phúc Sơn ở thị trấn Phú Thứ (Kinh Môn) bị cho nghỉ việc từ ngày 28.11 tiếp tục tụ tập trước cổng công ty yêu cầu chủ doanh nghiệp trả lời, làm rõ một số vấn đề liên quan đến quyền lợi của người lao động.

Theo thông tin từ Liên đoàn Lao động thị xã Kinh Môn, công nhân tụ tập vì ngày 15.12, đại diện công ty đã tổ chức họp, thông báo việc chi trả chế độ cụ thể cho từng người. Trong số 50 công nhân công ty phải nghỉ việc có gần 20 người không đủ điều kiện hưởng chế độ trợ cấp mất việc làm theo quy định của pháp luật.

Do công ty thông báo muộn nên đa phần công nhân không đồng ý. Một số công nhân cho rằng đến thời điểm này công ty chưa giải quyết chế độ theo cam kết đã ký là không thỏa đáng. 

Công ty Xi măng Phúc Sơn đang nhờ cơ quan chức năng hỗ trợ giải quyết.

Theo đại diện công ty, do thay đổi về cơ cấu sản xuất, ngày 29.11, Công ty Xi măng Phúc Sơn cho 50 công nhân nghỉ việc đột ngột. Công ty đã cam kết giải quyết mọi chế độ cho người lao động mất việc làm theo đúng quy định của pháp luật.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân bị Công ty Xi măng Phúc Sơn cho nghỉ việc tiếp tục đòi quyền lợi