Công nhân Công ty TNHH NamYang Delta tiếp tục đình công

27/08/2019 14:34

Đến 11 giờ ngày 27.8, nhiều công nhân Công ty TNHH NamYang Delta (khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương) vẫn tiếp tục đình công.

>>>Khoảng 2.000 công nhân Công ty TNHH NamYang Delta đình công


Công nhân tiếp tục tụ tập tại cổng công ty sáng 27.8

Theo ghi nhận của công ty, có hơn 200 công nhân trong số khoảng 2.000 công nhân tham gia đình công vào ngày 26.8 đã trở lại làm việc.

Các công nhân đình công tiếp tục gửi đơn kiến nghị lên Ban Chấp hành công đoàn công ty với các nội dung như trước đó, đồng thời không đồng ý với mức trợ cấp tiền chuyên cần mà công ty đưa ra; đề xuất tiền trợ cấp thâm niên phải kéo dài theo số năm làm việc của người lao động, không được dừng lại ở việc chỉ tăng đến năm làm việc thứ 10...

Theo một cán bộ Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh, các đề nghị của công nhân công ty thuộc phạm vi lợi ích của người lao động, không phải quyền lợi do pháp luật quy định. Do đó, doanh nghiệp và người lao động cần thương lượng trên cơ sở bảo đảm hài hòa lợi ích của hai bên.

Công ty TNHH NamYang Delta 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc, chuyên sản xuất hàng may mặc gia công xuất khẩu. Hiện công ty có hơn 3.000 công nhân lao động. 

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân Công ty TNHH NamYang Delta tiếp tục đình công