Công nhân xây dựng vất vả làm ngoài trời

11/01/2021 19:51

Hải Dương đang có rét đậm rét hại. Thời tiết rét cắt da cắt thịt khiến người lao động làm công việc xây dựng ngoài trời vất vả hơn.


Bà Yến tại công trình xây dựng ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương)

Bà Nguyễn Thị Yến, 51 tuổi, hằng ngày từ Gia Khánh (Gia Lộc) lên làm việc tại công trình xây dựng ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương). Hai vợ chồng bà bắt đầu đi làm từ 6 giờ sáng đến 5 giờ tối. Những ngày này thời tiết rất rét nên việc đi lại vất vả hơn.


Ông Thìn chuyển gạch dưới trời rét

"Trời rét thì cũng phải làm vì còn có việc mà làm. Thời điểm giữa năm, chúng tôi gần như không có việc. Gần 20 năm đi theo công trình nên với chúng tôi trời nắng mưa hay rét buốt cũng đã quen thuộc", bà Yến nói. Ông Nguyễn Văn Thìn, 52 tuổi, phường Hải Tân (TP Hải Dương) phụ xây cho công trình xây dựng gia đình ở phường Hải Tân đã hơn một tuần nay. Ông cho biết thời tiết rét buốt, năng suất lao động cũng giảm vì thời gian ban ngày ngắn hơn


Đơn vị thi công cầu Quang Thanh đang kè lại đê xã Thanh Cường

 Không chỉ các thợ xây là lao động tự do, công nhân xây dựng của nhiều doanh nghiệp cũng làm việc bất kể thời tiết giá rét để bảo đảm tiến độ thi công. 

Tại nhiều công trình ở huyện Thanh Hà, công nhân làm việc tất cả  các ngày trong tuần, thậm chí làm cả tối, không kể trời rét.


Công nhân thi công đường dẫn cầu Quang Thanh vẫn làm việc bình thường trong giá rét

Theo ông Trần Ngọc Ban (Công ty TNHH thương mại và Xây dựng Vũ Bách, TP Hải Dương) quản lý công trình đường dẫn cầu Quang Thanh,  để bảo đảm sức khỏe cho công nhân, những người đi theo công trình sẽ được công ty thuê nhà ở, bố trí chỗ ăn, nghỉ ấm áp.

MINH NGUYỆT - HẢI HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân xây dựng vất vả làm ngoài trời