Đề xuất điều kiện làm việc đối với người chưa đủ 15 tuổi

04/07/2020 11:03

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đang dự thảo thông tư quy định về việc sử dụng người chưa đủ 15 tuổi làm việc.

Theo đó, khi sử dụng người chưa đủ 15 tuổi làm việc, người sử dụng lao động phải có sự đồng ý của người đại diện hợp pháp; phải lập sổ theo dõi riêng theo quy định. Chỉ được tuyển dụng và sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, thể dục, thể thao nhưng không làm tổn hại đến sự phát triển thể lực, trí lực, nhân cách của người chưa đủ 13 tuổi.

Dự thảo nêu rõ người chưa đủ 15 tuổi làm việc phải bảo đảm các điều kiện sau: tự nguyện tham gia làm việc; có sức khỏe phù hợp với công việc được xác nhận bởi cơ sở khám chữa bệnh được cấp phép hoạt động theo quy định của Luật Khám chữa bệnh và có đủ điều kiện được phép thực hiện khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế; có kiến thức và khả năng làm việc phù hợp với nhu cầu của người sử dụng lao động, đồng thời được sự đồng ý của cha, mẹ hoặc người giám hộ.

Theo dự thảo, thời giờ làm việc của người từ đủ 13 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi không được quá 4 giờ/ngày và 20 giờ/tuần; không được làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm. Thời giờ làm việc của người chưa đủ 13 tuổi không được quá 3 giờ/ngày và 15 giờ/tuần; không được làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm.

Theo báo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề xuất điều kiện làm việc đối với người chưa đủ 15 tuổi