Đối thoại các vấn đề về pháp luật lao động với doanh nghiệp

30/10/2020 16:00

Những câu hỏi liên quan đến các vấn đề về pháp luật lao động của doanh nghiệp được chuyên gia, đại diện các sở, ngành của tỉnh Hải Dương giải đáp cụ thể, rõ ràng.


 Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến pháp luật lao động và chính sách đối với người lao động trên địa bàn tỉnh

Sáng 30.10, Sở Tư pháp phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến pháp luật lao động và chính sách đối với người lao động trên địa bàn tỉnh.

Gần 100 doanh nghiệp tham dự đối thoại.

Hội nghị đã trao đổi, thảo luận về những quy định mới của pháp luật lao động liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động trong doanh nghiệp. Những câu hỏi liên quan đến thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động; quy định của pháp luật về giao kết, chấm dứt hợp đồng lao động; vấn đề an toàn, vệ sinh lao động… của các doanh nghiệp đã được giảng viên Đại học Luật Hà Nội, đại diện Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội… giải đáp.  

Thông qua hội nghị, các doanh nghiệp được tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến pháp luật lao động, thực hiện hiệu quả Bộ luật Lao động năm 2019 (có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2021). 

HN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đối thoại các vấn đề về pháp luật lao động với doanh nghiệp