Gần 300 công nhân có nguy cơ không được được trả lương

22/06/2018 16:20

Các Công ty TNHH: Tadlack Production và Mitall đang gặp khó khăn về tài chính nên không có khả năng trả lương cho người lao động.


Trưa 22.6, khoảng 30 công nhân vẫn tập trung tại doanh nghiệp để đòi lương

Đầu giờ chiều 22.6, đại diện các Công ty TNHH: Tadlack Production (hoạt động từ năm 2005), Mitall (hoạt động từ năm 2007, cùng một chủ doanh nghiệp người Pháp) tại xã Cao An (Cẩm Giàng) đã gặp gỡ, thông báo với đại diện công nhân. 2 công ty này đang gặp khó khăn về tài chính nên không có khả năng trả lương cho người lao động. 

Trước đó, ngày 21 và sáng 22.6, hàng trăm công nhân rất bức xúc và tập trung tại doanh nghiệp để đòi tiền lương. Sáng 21.6, phía công ty đã thông báo: “Tất cả các công nhân, nhân viên làm việc tại công ty đều thất nghiệp kể từ ngày 21.6. Lý do các công ty xung đột với Cục Thuế tỉnh và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hải Dương, có nguy cơ đóng cửa vĩnh viễn. Tiền lương, tài khoản ngân hàng bị chặn. Tiền lương chỉ có thể được trả sau khi xung đột được giải quyết”. 


Đầu giờ chiều 22.6, đại diện công ty gặp gỡ và thông báo khó khăn về tài chính tới công nhân

Trước sự việc trên, UBND huyện Cẩm Giàng đã chỉ đạo các ngành liên quan của huyện xuống nắm tình hình và xem xét giải quyết. Người lao động có nguyện vọng được thanh toán các khoản lương, thưởng, phụ cấp các tháng 5, 6 và tiền phép năm 2017.

Các cơ quan chức năng của huyện đã đề nghị làm việc với lãnh đạo công ty, nhưng tại thời điểm này, chủ doanh nghiệp không ở Việt Nam. Bà Valerie Belliveau - người đại diện của công ty (không được ủy quyền) cho biết để xảy ra sự việc trên là do công ty gặp khó khăn với Cục Thuế tỉnh và BIDV chi nhánh Hải Dương. Sau khi Cục Thuế tỉnh thanh tra thuế tại 2 doanh nghiệp này và đã đề nghị thu hồi khoảng 6 tỷ đồng và tiền phạt khoảng 3,6 tỷ đồng. Lãnh đạo công ty không nhất trí và đề nghị mức thu hồi 2 tỷ đồng. 


Đại diện Liên đoàn Lao động huyện Cẩm Giàng tìm hiểu nguyện vọng của công nhân

Công ty đang nợ BIDV chi nhánh Hải Dương khoảng 4,5 triệu USD. Từ ngày 26.5.2018, BIDV chi nhánh Hải Dương lập chốt chặn phía ngoài cổng doanh nghiệp và phong toả tài khoản, làm ảnh hưởng đến sản xuất của công ty. Ngoài ra, doanh nghiệp còn nợ tổng số tiền đóng bảo hiểm xã hội của 272 lao động đến tháng 6. 2018 là hơn 954 triệu đồng.

Các Công Ty TNHH: Tadlack Production, Mitall có tổng số gần 300 công nhân, chuyên sản xuất hàng nội thất xuất khẩu.


Nhà xưởng vắng lặng

Báo điện tử Hải Dương tiếp tục thông tin diễn biến sự việc tới bạn đọc.

ĐỨC TÂM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 300 công nhân có nguy cơ không được được trả lương