Một nhóm công nhân Xí nghiệp Giao thông vận tải dừng việc đòi quyền lợi

14/06/2021 15:04

Sáng 14.6, một nhóm công nhân Xí nghiệp Giao thông vận tải (GTVT) TP Hải Dương dừng việc đòi quyền lợi trước cổng trụ sở tại 101 Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương).


Xí nghiệp Giao thông vận tải TP Hải Dương hoạt động gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người lao động

Theo tìm hiểu, nhóm công nhân này bức xúc vì lương vừa thấp vừa chậm trả. Cụ thể, xí nghiệp chưa trả lương tháng 4 và tháng 5.2021. Ngoài ra một số công nhân dự kiến thuộc diện tinh giản biên chế đòi quyền lợi về chế độ chính sách theo quy định nhưng xí nghiệp chưa có phương án cụ thể. 

Ngay trong sáng 14.6, lãnh đạo công đoàn cơ sở đã có mặt nắm bắt tình hình và tuyên truyền vận động công nhân bình tĩnh. Khoảng 10 giờ 30 nhóm công nhân đã giải tán. 

Ông Vũ Văn Thế, Giám đốc Xí nghiệp GTVT TP Hải Dương cho biết việc lương thấp và chậm trả lương là do xí nghiệp đang hoạt động theo hình thức đặt hàng, chỉ khi hoàn thành công việc, được UBND TP Hải Dương nghiệm thu, thanh quyết toán xong thì mới có kinh phí trả lương cho công nhân. 

Xí nghiệp không có nguồn kinh phí để chi trả chế độ cho những công nhân thuộc diện tinh giản biên chế. Xí nghiệp đã báo cáo và đề nghị UBND TP Hải Dương có phương án giải quyết vấn đề này. Trong tuần này UBND TP Hải Dương sẽ làm việc cụ thể với xí nghiệp và đối thoại với công nhân, người lao động.

Trước đó, Thường trực Thành ủy Hải Dương đã chỉ đạo UBND TP Hải Dương nhanh chóng hoàn thiện các bước chuyển đổi xí nghiệp sang hình thức công ty cổ phần bảo đảm đúng quy định.

Xí nghiệp GTVT TP Hải Dương là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND TP Hải Dương. Hiện xí nghiệp có gần 200 công nhân, viên chức, người lao động. Nếu thực hiện đề án cổ phần hoá thì xí nghiệp sẽ phải tinh giản khoảng 60-70 người lao động.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một nhóm công nhân Xí nghiệp Giao thông vận tải dừng việc đòi quyền lợi