Nghỉ liên tục 3 ngày dịp Quốc khánh 2.9

05/08/2019 08:23

Theo Bộ luật Lao động 2012, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, cán bộ công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày liên tục, không phải đi làm bù.

Người lao động được nghỉ làm và được hưởng nguyên lương dịp lễ Quốc khánh 2.9

Ngày Quốc khánh 2.9 năm nay vào thứ 2. Do đó, với những cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; người lao động làm việc tại cơ sở có chế độ nghỉ 2 ngày/tuần (nghỉ thứ bảy và chủ nhật hằng tuần) sẽ được nghỉ 3 ngày liên tục, tức là từ thứ bảy (ngày 31.8) đến hết thứ hai (ngày 2.9).

Đối với các doanh nghiệp, đơn vị có lịch làm việc cả thứ bảy, tức có chế độ nghỉ 1 ngày/tuần (chủ nhật hằng tuần) sẽ không được nghỉ vào thứ bảy (ngày 31.8), do đó chỉ được nghỉ 2 ngày, gồm chủ nhật (1.9) và thứ hai (2.9).

Đối với các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của mình để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nêu rõ cách tính tiền làm thêm đối với những người lao động phải đi làm dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 phải căn cứ theo Bộ luật Lao động.

PL (t/h)

(0) Bình luận
Nghỉ liên tục 3 ngày dịp Quốc khánh 2.9