Phổ biến chính sách mới của Bộ luật Lao động năm 2019

08/12/2020 20:04

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách mới của Bộ luật Lao động 2019 cho 500 người đến từ 350 doanh nghiệp...


 Đại diện một doanh nghiệp đặt câu hỏi về giải quyết tranh chấp lao động

Ngày 8.12, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến các chính sách mới của Bộ luật Lao động năm 2019 cho 500 người là lãnh đạo, cán bộ phụ trách nhân sự thuộc 350 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; các thành viên Hội đồng trọng tài lao động, hoà giải viên lao động và cán bộ làm công tác việc làm, lao động thuộc UBND cấp huyện. 

Các quy định mới được tuyên truyền, phổ biến gồm hợp đồng lao động; lương, thưởng; quy định về thử việc; thời giờ làm việc, nghỉ ngơi; giải quyết tranh chấp lao động; vấn đề nghỉ hưu của người lao động; học nghề, tập nghề; những điểm mới trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp và gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp. Ngoài ra, người học còn được hướng dẫn cách phòng chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc,  ký túc xá cho người lao động.

Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp đặt ra 15 ý kiến liên quan đến các vấn đề về trợ cấp thôi việc, tranh chấp lao động, kỷ luật sa thải lao động, hợp đồng lao động điện tử, thời gian nghỉ của người lao động, cấp, gia hạn giấy phép cho người lao động nước ngoài... Các ý kiến được chuyên gia giải đáp đầy đủ, dễ hiểu.

Chiều cùng ngày, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tổ chức tập huấn những nội dung chính của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành cho doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tập huấn, cán bộ phụ trách lĩnh vực lao động, việc làm của các doanh nghiệp được bà Phạm Thị Thanh Việt, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) triển khai những nội dung sửa đổi, bổ sung trong Bộ luật Lao động 2019; phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng; hợp đồng lao động; thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; tiền lương; kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất... Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng được thông tin những nội dung chính về tổ chức đại diện tập thể người lao động, đối thoại, thương  lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể; lao động đặc thù và nhiều nội dung khác.

Lớp tập huấn diễn ra hết ngày 9.12.

THẾ ANH - VỊ THỦY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phổ biến chính sách mới của Bộ luật Lao động năm 2019