Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn

31/12/2018 14:24

"Phúc lợi cho đoàn viên" là chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động nhằm mang đến những lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn.

Đoàn viên công đoàn nghe tư vấn và mua hàng tại điểm bán hàng của Chi nhánh Xăng dầu Hải Dương

Hưởng ứng chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên", đến nay, sau hơn 1 năm triển khai, các cấp công đoàn ở Hải Dương đã ký kết với hơn 30 đơn vị, doanh nghiệp giảm giá dịch vụ, hàng hóa cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ).

Mặt hàng phong phú

Cuối năm 2017, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã xác định chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” là việc làm quan trọng, thiết thực đối với đoàn viên, nhất là công nhân lao động trong các công ty, xí nghiệp, những người có thu nhập thấp. Một mặt, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo tất cả các công đoàn cấp trên cơ sở quan tâm triển khai, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Mặt khác, LĐLĐ tỉnh đẩy mạnh kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp chung tay hợp tác.

Chỉ trong thời gian ngắn vận động, LĐLĐ tỉnh đã ký kết với 5 đơn vị bán hàng giảm giá cho ĐVCĐ gồm các Công ty: TNHH EB Hải Dương, CP Vận tải và Du lịch Bitoco, Thương mại dịch vụ Hải Dương, TNHH Đầu tư thương mại Thành Đông và CP Gốm Chu Đậu. Đây là những doanh nghiệp đầu tiên thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” ở Hải Dương. Tùy vào mặt hàng sản xuất, kinh doanh và điều kiện của mình, mỗi công ty thỏa thuận giảm giá cho ĐVCĐ theo những cách khác nhau, với mức từ 5-30%, cá biệt có gói dịch vụ giảm giá tới 100%.

Đến nay, cùng với LĐLĐ tỉnh, nhiều công đoàn cấp trên cơ sở như TP Hải Dương, Kinh Môn, Nam Sách, Ninh Giang, công thương, y tế… cũng đã thương lượng và ký kết với các đơn vị, doanh nghiệp để cung ứng các sản phẩm, dịch vụ với mức giá ưu đãi cho ĐVCĐ. Các dịch vụ được giảm giá rất phong phú, đa dạng, như sản phẩm tiêu dùng hằng ngày, chăm sóc sức khoẻ, xây dựng, du lịch… Mức chiết khấu, giảm giá từ 3-30%.

Tiêu biểu trong hoạt động này là LĐLĐ TP Hải Dương. Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết đơn vị đã có văn bản gửi đến các công đoàn cơ sở kêu gọi tham gia. Bên cạnh đó, cán bộ công đoàn thành phố còn sàng lọc danh sách những đơn vị, doanh nghiệp có mặt hàng thiết yếu, phù hợp với người lao động để đến vận động. Kết quả, LĐLĐ thành phố đã vận động được 6 đơn vị, doanh nghiệp tham gia ký kết. Để triển khai hiệu quả, đúng đối tượng, LĐLĐ thành phố đã làm 5.000 thẻ ưu đãi tích hợp bảo đảm ĐVCĐ sử dụng được khi đến mua hàng ở cả 6 đơn vị, doanh nghiệp. Số thẻ này được phân phối về các công đoàn cơ sở, sau đó phát trực tiếp đến tay ĐVCĐ có nhu cầu hoặc thuộc diện cần được hỗ trợ.

Đoàn viên hưởng lợi

Chi nhánh Xăng dầu Hải Dương (Công ty Xăng dầu B12) ký chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” với LĐLĐ tỉnh. Chi nhánh cam kết ĐVCĐ thuộc LĐLĐ tỉnh khi đi mua hàng chỉ cần xuất trình thẻ đoàn viên sẽ được giảm 10.000 đồng/bình gas dân dụng, 18% giá 1 chai nước giặt hiệu Jana (loại 2 kg), 20% giá 1 hộp dầu nhờn xe máy (loại 0,8 và 1 lít), từ 15-20% giá 1 hộp dầu nhờn động cơ ô tô (các loại 4, 5 và 8 lít). Khi ĐVCĐ mua với số lượng lớn sẽ được giảm nhiều hơn nữa. Chi nhánh tham gia rất nhiều chương trình như ngày hội bán hàng hoặc những hoạt động do công đoàn tổ chức thu hút đông công nhân, lao động tham gia.

Dịp Tết Trung thu năm 2018, khi Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho con công nhân, lao động ở khu công nghiệp Phúc Điền (Cẩm Giàng), Chi nhánh Xăng dầu Hải Dương cũng tổ chức gian hàng bán nước giặt giảm giá. Sở dĩ chi nhánh chọn gói dịch vụ này vì thấy rất hữu ích với công nhân. Rất nhiều công nhân đã ghé vào gian hàng của chi nhánh mua sản phẩm. Chị Nguyễn Thị Phượng (32 tuổi), quê ở Thanh Hà đang làm cho một công ty trong khu công nghiệp Phúc Điền, ở trọ tại xã Cẩm Phúc mua liền 2 chai nước giặt. Chị vui vẻ cho biết: “Sau khi hỏi giá tôi thấy rẻ hơn ở ngoài thị trường nên mua luôn. Công nhân chúng tôi với đồng lương còn hạn hẹp thì đỡ được đồng nào hay đồng nấy”.

Mới đây, LĐLĐ TP Hải Dương đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp tham gia ký kết thống kê kết quả bán hàng theo giá ưu đãi. Chỉ sau chưa đầy 6 tháng thực hiện (từ tháng 7-12.2018), các đơn vị, doanh nghiệp đã chiết khấu, giảm giá cho 8.400 lượt ĐVCĐ sử dụng thẻ ưu đãi của công đoàn khi mua hàng với tổng số tiền khoảng 400 triệu đồng. Đồng thời, LĐLĐ thành phố cũng đề nghị Công ty TNHH Thương mại VHC xem xét lại việc chỉ giảm giá đối với mặt hàng quạt điện ở mức 10 triệu đồng trở lên, bởi mức này cao quá nên ĐVCĐ ít được hưởng lợi.

Theo đánh giá của LĐLĐ tỉnh, đến nay, ngoài những doanh nghiệp mới ký kết thì hầu hết các đơn vị đều đã thực hiện giao dịch cung cấp sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho ĐVCĐ. Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để ĐVCĐ biết về chương trình này. Đồng thời, yêu cầu tất cả các công đoàn cấp trên cơ sở đã ký kết tiếp tục duy trì và phát triển đối tác; những công đoàn cấp trên cơ sở chưa ký kết được cần nghiên cứu, tìm tòi các đối tác ở trong và ngoài ngành để thương lượng ký kết mang đến lợi ích cho ĐVCĐ.

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn