Quan tâm hơn đến đời sống người lao động trong các khu, cụm công nghiệp

16/06/2020 18:19

Trong các khu, cụm công nghiệp ở Hải Dương vẫn có doanh nghiệp chưa thực hiện tốt chế độ phúc lợi cho người lao động. 


Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Chiều 16.6, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc với các Sở: Công thương; Lao động, Thương binh và Xã hội; Xây dựng và Ban Quản lý các khu công nghiệp, Bảo hiểm xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh về việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống công nhân tại các khu, cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh nêu rõ, việc triển khai chính sách đối với công nhân, lao động trong các khu, CCN ở tỉnh Hải Dương vẫn còn nhiều hạn chế. Vẫn có doanh nghiệp vi phạm chế độ đối với người lao động. Vấn đề an sinh xã hội dành cho người lao động chưa được quan tâm đúng mức. Thời gian tới, các ngành chức năng cần đưa ra các giải pháp phù hợp để thực hiện hiệu quả các chính sách của Đảng và Nhà nước; kịp thời kiến nghị những điểm chưa hợp lý để có hướng giải quyết, tháo gỡ.

Toàn tỉnh có 10 khu công nghiệp đang hoạt động. Tính đến hết năm 2019, trong các khu công nghiệp có 207 doanh nghiệp hoạt động, tạo việc làm cho hơn 104.000 lao động. Tỉnh Hải Dương cũng đang có 38 CCN, thu hút hơn 400 dự án đầu tư, giải quyết việc làm cho hơn 60.000 lao động.  

Trong các khu, CCN vẫn có doanh nghiệp chưa thực hiện tốt chế độ phúc lợi cho người lao động. Nhà đầu tư các khu công nghiệp, CCN chưa quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân. Có nơi đã xây dựng nhưng lại không phù hợp, không thu hút được người lao động vào ở. Nhiều CCN chưa quy hoạch xây dựng nhà ở, nhà trẻ và các thiết chế văn hóa xã hội khác phục vụ người lao động.

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan tâm hơn đến đời sống người lao động trong các khu, cụm công nghiệp