Sắp xếp, giải quyết chế độ cho lái xe dôi dư khi thực hiện đề án khoán xe công

21/04/2020 18:18

Các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng quy định về tiêu chí để lựa chọn, sắp xếp số lái xe tương ứng với số lượng xe ô tô được giữ lại và số lượng xe ô tô chuyên dùng hiện có.

Khi sắp xếp giảm số xe ô tô theo Đề án khoán kinh phí sử dụng và sắp xếp, xử lý xe ô tô phục vụ công tác chung tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh phải giảm chỉ tiêu lái xe (tương ứng với số ô tô phải giảm). Đây là nội dung Sở Nội vụ mới hướng dẫn liên quan đến việc bố trí, sắp xếp, giải quyết chế độ chính sách đối với các lái xe dôi dư khi thực hiện đề án này.

Theo hướng dẫn trên, các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng quy định về tiêu chí để lựa chọn, sắp xếp số lái xe tương ứng với số lượng xe ô tô được giữ lại và số lượng xe ô tô chuyên dùng hiện có. Đối với số lái xe dôi dư, cơ quan, đơn vị xây dựng phương án sắp xếp, giải quyết chế độ theo hướng: Giải quyết chế độ nghỉ hưu đúng tuổi đối với lái xe đủ 60 tuổi và có thời gian công tác đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội trở lên. Tiếp tục bố trí hợp đồng lao động theo Nghị định 68 của Chính phủ tại cơ quan, đơn vị nếu còn chỉ tiêu được giao chưa sử dụng ở một trong các vị trí như nhân viên điện nước (nếu lái xe có chứng chỉ đào tạo nghề hoặc trình độ đào tạo chuyên môn phù hợp), nhân viên tạp vụ hoặc nhân viên bảo vệ. Tạo điều kiện để lái xe được tham gia tuyển dụng tại đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở, ban, ngành, UBND cấp huyện (nếu đơn vị sự nghiệp trực thuộc còn chỉ tiêu biên chế và còn vị trí việc làm phù hợp với trình độ chuyên môn nghiệp vụ đã được đào tạo của lái xe hiện có). Thanh lý hợp đồng lao động, chốt bảo hiểm xã hội để lái xe liên hệ công tác tại cơ quan, đơn vị khác (nếu lái xe có nguyện vọng). Nếu không bố trí, sắp xếp được thì thực hiện tinh giản biên chế theo các nghị định của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế. Trong đó cần khuyến khích, động viên lái xe tuổi cao, có thâm niên công tác nghỉ hưu trước tuổi nếu đủ điều kiện theo quy định. Trường hợp không đủ điều kiện để nghỉ hưu trước tuổi thì giải quyết chế độ thôi việc theo quy định.

Tạm thời giữ nguyên những lái xe ô tô chuyên dùng khác hiện có của cơ quan, đơn vị thuộc diện đang chờ xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ và sẽ thực hiện sắp xếp sau khi có ý kiến chỉ đạo chính thức của Thủ tướng.

PV

(0) Bình luận
Sắp xếp, giải quyết chế độ cho lái xe dôi dư khi thực hiện đề án khoán xe công