Sát cánh cùng công nhân vượt qua khó khăn

01/03/2021 09:31

Những hoạt động thiết thực của các cấp công đoàn trong tỉnh đã giúp công nhân, lao động bớt khó khăn, góp phần cùng cả hệ thống chính trị chống dịch hiệu quả.


Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh tặng gạo cho công nhân lao động thuê nhà trọ ở xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng)

Đồng hành

Những ngày gần đây, nhiều chuyến xe công đoàn đầy ắp nhu yếu phẩm như rau, củ, quả, gạo, mắm... lần lượt được chuyển đến các CNLĐ trong vùng dịch. 

Tại huyện Cẩm Giàng, nơi có hơn 60.000 công nhân làm việc, khoảng 10.000 CNLĐ thuê nhà trọ đang gặp khó khăn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã khẩn trương huy động nguồn lực từ xã hội hóa và ngân sách công đoàn, cũng như kêu gọi các cấp công đoàn trong tỉnh chung tay hỗ trợ. 

Từ ngày 23-25.2, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp hỗ trợ gần 36 tấn gạo, hơn 19 tấn rau, củ, quả, 20.000 quả trứng gà, 10.000 chiếc khẩu trang, 700 chiếc bánh chưng... Tất cả số nhu yếu phẩm này đã được lãnh đạo, cán bộ LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện Cẩm Giàng chuyển đến tận tay hàng nghìn CNLĐ đang thuê trọ ở xã Cẩm Phúc, thị trấn Lai Cách. Những ngày tới LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục huy động nguồn lực để hỗ trợ các CNLĐ ở vùng dịch khác trong huyện Cẩm Giàng. 

Đồng hành cùng CNLĐ chống dịch, những ngày qua LĐLĐ TPHải Dương cũng huy động nguồn lực hỗ trợ 6.000 quả trứng gà, 7.200 chai nước rong biển, 6 tạ cà chua cho CNLĐ đang thuê nhà ở Cẩm Giàng; tiếp nhận 60 suất quà tặng cho CNLĐ đang thuê nhà ở khu dân cư 11, phường Bình Hàn (TP Hải Dương). 

Nhằm động viên kịp thời các CNLĐ trong khu cách ly, ngày 21.2, LĐLĐ thị xã Kinh Môn phối hợp tặng 20.000 khẩu trang y tế, 246 chai sát khuẩn cho các công nhân Công ty TNHH Vietory (phường Hiệp An) cách ly tập trung... Công đoàn Công ty TNHH Tiến Trung (Kinh Môn) cũng ủng hộ 15.000 quả trứng gà cho 2 điểm cách ly tập trung ở thị xã Kinh Môn...

Ngoài huy động nguồn lực để hỗ trợ nhu yếu phẩm, các cấp công đoàn tăng cường tuyên truyền, vận động CNLĐ chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch. Qua đó, dịp Tết Nguyên đán vừa qua đã có 90% số CNLĐ xa quê ở lại Hải Dương để phòng chống dịch. Các cấp công đoàn đã kịp thời chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm sản xuất...

Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Mai Xuân Anh cho biết việc chăm lo đời sống, bảo về quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên công đoàn luôn được các cấp công đoàn trong tỉnh đặc biệt quan tâm, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh. LĐLĐ tỉnh đã bám sát chỉ đạo liên quan đến phòng chống dịch của Trung ương, tỉnh và kịp thời triển khai tới các cấp công đoàn. Đến nay, hầu hết các tổ chức công đoàn trong tỉnh đều đã hưởng ứng nhiệt tình.

Công nhân đồng lòng 

Những hoạt động thiết thực của các cấp công đoàn đã giúp CNLĐ bớt khó khăn, góp phần cùng cả hệ thống chính trị chống dịch hiệu quả. 

Anh Nguyễn Văn Nam quê ở Tuyên Quang, thuê nhà trọ tại thôn Lê Xá, xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng) cho biết do dịch nên Tết Nguyên đán vừa qua vợ chồng anh không về quê. Từ trong Tết đến nay, vợ chồng anh không đi làm. Số tiền dành dụm được vừa gửi về nuôi con, rồi tiền thuê nhà, chi phí sinh hoạt nên đã dần cạn kiệt, lương thực thiếu thốn. 

"Ngày 24.2, được tổ chức công đoàn đến tặng gạo, vợ chồng tôi cùng anh em CNLĐ xa quê trong khu nhà trọ mừng lắm. Món quà tuy nhỏ nhưng lại là nguồn động viên rất lớn đối với chúng tôi", anh Nam chia sẻ. 

Còn chị Đào Hồng Cẩm quê ở Thanh Hóa đang trọ ở thôn Quý Dương, xã Tân Trường (Cẩm Giàng) cho biết chị và anh em CNLĐ trong khu nhà trọ vừa nhận được gạo, rau... của tổ chức công đoàn và một số nhóm thiện nguyện. Chị cảm thấy rất vui và ấm lòng. "Trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn mà các anh chị ấy không quản ngại vất vả đi đến từng xóm trọ hỗ CNLĐ như chúng em. Chúng em hứa sẽ chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch", chị Cẩm nói. 

Chị Cẩm, anh Nam và hàng nghìn CNLĐ khác khi nhận được quà hỗ trợ đều cảm kích trước tấm lòng của các nhà hảo tâm, đặc biệt là tổ chức công đoàn đã luôn sát cánh cùng họ trong những lúc khó khăn. Nhiều CNLĐ cho biết món quà hỗ trợ giúp họ vững tin hơn vào cuộc sống và sẽ thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch, thông điệp "5K" để cùng Hải Dương chiến thắng dịch bệnh. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Sát cánh cùng công nhân vượt qua khó khăn