Tạo thuận lợi để người Hàn Quốc trở về làm việc tại Hải Dương

09/05/2020 10:00

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã đề nghị 26 tỉnh, thành phố, trong đó có Hải Dương tạo điều kiện để lao động Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam sau khi hoàn thành cách ly trở về doanh nghiệp làm việc.

Đoàn nhân sự cần thiết của các doanh nghiệp Hàn Quốc gồm 340 người, trong đó 51 người thuộc 7 doanh nghiệp ở Hải Dương sẽ kết thúc thời gian cách ly theo quy định vào ngày 13.5. Đại sứ quán Hàn Quốc đề nghị địa phương tạo điều kiện thuận lợi để những người này trở về doanh nghiệp làm việc và không bị áp dụng những biện pháp cách ly bổ sung (nếu không cần thiết).

340 người Hàn Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) ngày 29.4. Ngay sau khi nhập cảnh, các thành viên trong đoàn đã cách ly dưới sự giám sát của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và đều âm tính với Covid-19. 

Dự kiến, đoàn được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly vào ngày 13.5 và di chuyển về nơi làm việc tại các địa phương theo kế hoạch đã được Văn phòng Chính phủ chấp thuận.

51 người sẽ về Hải Dương thộc các Công ty TNHH: Ehwa Global, DSGlobal Vina, Michigan Hải Dương, Union Materials Việt Nam, Clark Material Handling Việt Nam, Hyundai Kefico Việt Nam và Công ty CP Công nghệ cao Á Đông.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Tạo thuận lợi để người Hàn Quốc trở về làm việc tại Hải Dương