Tập huấn Bộ luật Lao động năm 2019 cho gần 500 cán bộ công đoàn

14/04/2021 15:49

Sáng 14.4, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tập huấn Bộ luật Lao động (BLLĐ) năm 2019 cho gần 500 cán bộ công đoàn chuyên trách, cán bộ công đoàn cơ sở có đông công nhân, lao động. 

Gần 500 cán bộ công đoàn chuyên trách và công đoàn cơ sở tham dự buổi tập huấn 

Tại hội nghị, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã truyền đạt, hướng dẫn, triển khai một số nội dung cơ bản về BLLĐ năm 2019. Trong đó, tập trung vào một số điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng với cả người làm việc không có quan hệ lao động, hình thức hợp đồng lao động, mở rộng quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động; tăng cường tính linh hoạt, tự chủ của các bên trong quan hệ lao động về tiền lương; thời gian tổ chức đối thoại, thương lượng tập thể, thỏa ước lao động tập thể; thời giờ làm việc, giờ nghỉ ngơi và làm thêm giờ; tăng cường bảo vệ các lao động đặc thù như khuyết tật, chưa thành niên...

Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cán bộ công đoàn cần nghiên cứu, nắm chắc quy định BLLĐ, đồng thời tuyên truyền, vận động và bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập huấn Bộ luật Lao động năm 2019 cho gần 500 cán bộ công đoàn