Toàn tỉnh có 512 lao động người Hàn Quốc làm việc trong doanh nghiệp

26/02/2020 18:12

Hải Dương hiện có 152 doanh nghiệp sử dụng 512 lao động người Hàn Quốc; khoảng 1.600 người đang làm việc tại Hàn Quốc (tính cả lao động bất hợp pháp).

Ngày 26.2, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội có công văn đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là những nơi có sử dụng lao động là người nước ngoài trong tỉnh thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp để người lao động (NLĐ) hiểu rõ và thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với các trường hợp (bao gồm cả lao động nước ngoài và lao động Việt Nam) đến từ vùng dịch hoặc đi qua TP Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) nhập cảnh vào nước ta nếu chưa đủ 14 ngày thì áp dụng biện pháp cách ly tại Trung tâm Y tế tuyến huyện, bảo đảm đủ 14 ngày từ khi nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định. Trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần đưa ngay đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh để điều trị kịp thời và lấy mẫu xét nghiệm. Những người Hàn Quốc đến làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh cần thông báo cho chính quyền địa phương, trung tâm y tế tuyến huyện, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội để kịp thời nắm bắt. Đối với các trường hợp (gồm cả NLĐ nước ngoài và NLĐ Việt Nam) đến hoặc đi qua các địa phương khác của Hàn Quốc thì khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe và thông báo đến cơ quan y tế nơi gần nhất...

Theo số liệu của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hải Dương hiện có 152 doanh nghiệp sử dụng 512 lao động người Hàn Quốc; khoảng 1.600 người đang làm việc tại Hàn Quốc (tính cả lao động bất hợp pháp).

PV

(0) Bình luận
Toàn tỉnh có 512 lao động người Hàn Quốc làm việc trong doanh nghiệp